X

ผู้เฒ่าวัย 80 เผาตอซัง เกิดลมเปลี่ยนทิศไฟลุกท่วมล้อมตัวเองหนีไม่ทันถูกย่างสด

นครพนม : ผู้เฒ่าวัย 80 เผาตอซัง เกิดลมเปลี่ยนทิศไฟลุกท่วมล้อมตัวเองหนีไม่ทันถูกย่างสดกลางทุ่งนา ดับอนาถ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 เวลาประมาณ  17.30 น ร.ต.อ.พิชานน  ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่ทุ่งนา ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จึงประสานแพทย์ รพ.นครพนม  รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง กู้ภัยลำโขงเพรนด์ชิฟ และกู้ภัยศรีสัตตนครพนม

โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่หลังโรงงานราชวงศ์เฟอร์นิเจอร์ บ้านผึ้ง ม.2 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม พบศพชายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต พบขาสองข้างถูกไฟไหม้เป็นแผลฉกรรจ์ ศีรษะและใบหน้าถูกเพลิงไหม้จนจำหน้าแทบไม่ได้ ฝ่ามือขวาหงิกเกร็งในสภาพกำไฟแช็กอยู่ที่ข้อมือซ้ายสวมใส่นาฬิกา ใกล้กันพบคราดหัก 2 ท่อนตกอยู่ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ใหญ่บ้านและนายก อบต.บ้านผึ้ง เร่งตรวจสอบในหมู่บ้านว่ามีผู้ใดสูญหายไปหรือไม่

ต่อมา มีนายนภาพล สีคะ อายุ 43 ปี พร้อมญาติจำนวนหนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อตามหานายจอน สีคะ อายุ 80 ปี บิดาที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้าและยังไม่กลับเข้าบ้าน  เจ้าหน้าที่จึงให้ญาติดูศพเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล พบว่าเป็นนายจอน พ่อที่หายตัวไปจริง

นายนภาพล เปิดเผยว่า พ่อวัย 80 ปีจะออกมาที่นาแทบทุกวัน ซึ่งวันนี้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดที่บริเวณเถียงนา ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงระดมออกตามหาแต่ไม่พบตัว พบแต่รถ จักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ไม่พบกุญแจ และได้ทราบข่าวว่ามีการพบศพจึงเดินทางมาดูศพกระทั่งพบว่าเป็นพ่อของตัวเองถูกไฟคลอกเสียชีวิต โดยจำได้แม่นว่าพ่อสวมใส่นาฬิกาที่ข้อมือซ้าย  และมีแผลผ่าตัดที่บริเวณหน้าท้องเนื่องจากเคยผ่าตัดถุงน้ำดีและไส้ติ่ง

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะนำไฟแช็กที่พบในมือซ้าย ไปจุดไฟเผาที่นาตนเอง ก่อนที่ไฟจะลุกลามและเกิดลมเปลี่ยนทิศจนติดอยู่ในวงล้อมของเปลวไฟ  อีกทั้งสุขภาพไม่ดีและอายุมากแล้ว จึงอาจสำลักควันก่อนหมดสติจนถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างอนารถดังกล่าว

ขณะที่ญาติไม่ติดในสาเหตุ การเสียชีวิตจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ขณะที่นายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายก อบต.บ้านผึ้ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้จุดไฟเผาตอซังในพื้นที่ 3 จุด จึงประสานรถดับเพลิงมาระงับเหตุ หลังเพลิงสงบ ก็พบชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต กลางทุ่งนา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน