X

มุกดาหาร -เทนนิสสองฝั่งโขงเชื่อมสัมพันธไมตรี มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ครั้งที่ 38

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 13.30น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสเชื่อมสัมพันธไมตรี มุกดาหาร-สะหวันนะเขต โดยมี นายรังสิฐ ลือพาณิชย์กุล ประธานชมรมกีฬาเทนนิสจังหวัดมุกดาหาร ท่านกิลือไซ จันโท ประธานสหพันธ์เทนนิสแขวงสะหวันนะเขต และนายศึกษา สุวรรณธาดา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร สมาชิกชมรมเทนนิสจังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต ให้การต้อนรับ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทนนิสเชื่อมสัมพันธไมตรี ระหว่างชมรมเทนนิสจังหวัดมุกดาหารกับสหพันธ์เทนนิสแขวงสะหวันนะเขต เป็นครั้งที่ 38 โดยมุกดาหาร เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันเทนนิสเชื่อมสัมพันธไมตรีมุกดาหาร-สะหวันนะเขต นั้น ได้มีการแข่งขันเป็นประจำในทุก ๆ ปี จนกลายเป็นประเพณีวัฒนธรรมที่สองเมืองสองประเทศได้นำนักกีฬาเทนนิสมาแข่งขันกันแบบเหย้าและเยือน และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกทั้ง 2 จังหวัด ได้เล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เพื่อให้นักกีฬาได้มีพัฒนาฝีมือ และประสบการณ์เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับสูง ๆ ต่อไป และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ลาว ให้แน่นแฟ้นยิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป

ในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นโครงการบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานจังหวัดมุกดาหาร และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร และหน่วยงานที่อำนวยความสะดวกที่สะพานมิตรภาพ ไม่ว่าจะเป็นแขวงทางหลวงมุกดาหาร ด่านศุลกากรมุกดาหาร และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร

นายวรญาณ บุญณราช กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสเชื่อมสัมพันธไมตรี มุกดาหาร-สหวันนะเขต ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ จัดให้มีการแข่งขันซึ่งเป็นประเพณีทุกๆปี มิได้ขาด ทำให้มีความต่อเนื่อง ทำให้นักกีฬามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตเข้มแข็ง ส่งเสริมให้สมาชิกมีความสมัครสมานสามัคคี และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ขอชื่นชมคณะทำงาน หน่วยงานที่รับผิดชอบ ที่เรียนเห็นความสำคัญในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ นำมาสู่คุณประโยชน์อย่างมากต่อทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศรวมถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ประเพณี การค้า และอื่น ๆ ที่จะตามมาในอนาคตภายภาคหน้า หวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นสิ่งที่ดีในการที่จะผลักดันให้มีการพัฒนาการด้านการกีฬาเพื่อท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ที่เป็นเอกลักษณ์ หรือวัฒนธรรม ด้านต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมที่จะช่วยผลักดันการกีฬาและควบคู่กับการท่องเที่ยว จึงอยากจะขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งทางจังหวัดมุกดาหาร และทางแขวงสะหวันนะเขต จัดให้มีการจัดงานแข่งขันขึ้นในทุก ๆ ปี ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน