X

จังหวัดนครพนม เตรียมจัดงาน “Winter Festival” รับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่และฤดูหนาว

นครพนม – วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนสุนทรวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนางวิไลวรรณ ไกรโสดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และนายสมนาม เหล่าเกียรติ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าวการเตรียมจัดงานนครพนม Winter Festival ตอนหนาวลม ชมโขง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จังหวัดนครพนมจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฤดูหนาวในจังหวัดนครพนม

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ภายใต้แนวคิดที่ว่าเมื่อทุกคนได้มาสัมผัสแล้ว ต้องชม ชิม ชอป แชะ และแชร์ กับกิจกรรมที่หลากหลายตลอดแนวริมฝั่งโขงที่มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นการใช้หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวเวียดนามได้สร้างไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อขอบคุณชาวนครพนมที่ให้แผ่นดินเป็นที่ลี้ภัยก่อนย้ายกลับเวียดนามตามโฮจิมินห์ หลังชนะสงครามภายในประเทศ เมื่อ พ.ศ. 2503 เป็นศูนย์รวมกิจกรรมหลักที่จะมีทั้งการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรม การเดินแบบผ้าไทยที่มีการออกแบบอย่างสวยงามในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเหมาะกับยุคปัจจุบัน และการร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆกัน ซึ่งเมื่อเข้าสู่ปีใหม่จะมีพลุดอกไม้ไฟขึ้นมาจากกลางแม่น้ำโขง นอกจากนี้ยังมีเวทีและสถานที่ให้ทุกคนได้ไปเดินท่องเที่ยวชอป ชิม แชะ และแชร์อีกกับถนนคนเดินที่จะมีบูธอาหารนานาชนิดของ 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติไว้ให้ทุกคนได้ชิม หรือถ้าใครที่ชอบอาหารประเภทปลาน้ำจืดก็มีเทศกาลกินปลาน้ำโขงได้รอให้สัมผัส หรือจะเลือกหาสินค้า OTOP ขึ้นชื่อของจังหวัดนครพนม และที่พลาดไม่ได้ก็คงเป็นการถ่ายภาพเก็บบรรยากาศที่มีการเนรมิตถนนสุนทรวิจิตรให้เป็นเหมือนการไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการเนรมิตอุโมงค์ไฟที่ทอดยาวตามเส้นทางจักรยานริมฝั่งแม่น้ำโขงความยาวกว่า 300 เมตร ไว้ให้ทุกคนได้มาสัมผัสไปพร้อมกับอากาศที่บริสุทธิ์ของลมหนาวที่เย็นสบาย

สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น หน่วยความมั่นคงของจังหวัดนครพนมจะมีการบูรณาการร่วมกัน โดยแบ่งพื้นที่เป็นตอนนอกและตอนใน มีจุดคัดกรองเพื่อความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวถึง 6 ชั้น รวมถึงมีกล้อง CCTV Mobile ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อบันทึกการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ขณะที่ทางน้ำก็จะมีหน่วยเรือเร็วที่คอยตรวจพื้นที่เช่นเดียวกัน ในส่วนของสถานที่จอดรถนั้นจังหวัดนครพนมได้วางแผนให้มีสถานที่จอดรถทั้งสิ้น 10 จุดใหญ่ และมีรถสาธารณะคอยรับส่งผู้โดยสารจากจุดจอดรถมายังบริเวณงาน ทั้งนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยตรวจสอบและเฝ้าระวังรถของนักท่องเที่ยวที่มาจอดบริเวณสถานที่กำหนดให้เพื่อเป็นการป้องกันการโจรกรรมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน