X

โจ๋เหิมปาระเบิดขวดอวดศักดาท้าทาย ห่างหน้าค่าย ตชด.237 แค่ 200ม.

เมื่อคืนกลางดึกของวันที่  8 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลไชยบุรี ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายก่อเหตุขว้างปาระเบิด บริเวณสะพานบ้านนาเพียง ถนนทางหลวงที่ 212 ท่าอุเทน-บ้านแพง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นเหตุให้รถกระบะของชาวบ้านที่กำลังขับผ่านมาโดนระเบิดจนได้รับความเสียหาย หลังจากนั้น นายนันทวัฒน์ ศรีหะมงคล กำนันตำบลไชยบุรี พร้อมด้วย นายธนา แก่นคำ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาเพียง หมู่ที่ 6 และนายณัฐพงษ์ ตักโพธิ์ สารวัตรกำนันตำบลไชยบุรี ได้รุดลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันทีพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุห่างจาก ค่ายตชด. 237 ระยะทางเพียง 200 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นวัตถุระเบิดแบบไทยประดิษฐ์(ระเบิดขวด) ตกอยู่บริเวณเชิงสะพานที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน สำหรับรถกระบะที่โดนสะเก็ดระเบิดคันดังกล่าวเจ้าของรถไม่ขอให้ปากคำต่อผู้สื่อข่าว ยอมรับว่าตนเกรงกลัวอิทธิพลของแก้งค์วัยรุ่นกลุ่มนี้มากจึงไม่อยากเอาตัวมาข้องเกี่ยวด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านเล่าว่าเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นบ่อย ก่อนหน้าสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนพร้อมอาวุธครบมือได้พากันขับขี่รถ จยย.เข้ามาตามหาคู่อริภายในหมู่บ้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนและขว้างปาระเบิด(ไทยประดิษฐ์) จนมีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจากลูกหลงของสะเก็ตระเบิดและกระสุนปืน โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว และตนก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องหรือขอความช่วยเหลือเรื่องนี้ได้กับใคร แต่อย่างไรก็ตามก็อยากให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบตัวผู้กระทำผิดทำตัวเหิมเกริมขึ้นทุกขณะให้ได้โดยเร็ว

นายณัฐพงษ์ ตักโพธิ์ สารวัตรกำนันตำบลไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ขอประกาศคาดโทษผ่านสื่อมวลชนว่า ต่อไปนี้จะไม่อ่อนข้อให้อีกต่อไปและหากทางเจ้าหน้าที่จับตัวผู้ก่อเหตุได้ จะทำการจับกุมและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีทางกฎหมายในทันที พร้อมย้ำว่า ขณะกำลังอยู่ระหว่างนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ มาคัดแยกเพื่อประสานออกหมายเรียกตัวเพื่อสอบปากและดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน