X

แม่วอนอยากฝากถึงรัฐบาลช่วยทำให้กฎหมายยาเสพติดของประเทศไทยเข้มแข็งกว่านี้

นครพนม : แม่วอนอยากฝากถึงรัฐบาลช่วยทำให้กฎหมายยาเสพติดของประเทศไทยเข้มแข็งกว่านี้ มีหลายชีวิตที่ต้องสังเวยกับยาเสพติด เหตุ หนุ่มเมายา ใช้ด้ามเสียมทุบศีรษะเด็กชายวัย 9 ขวบ จนบาดเจ็บสาหัส กระทั่งถูกตำรวจจับคุมตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 พ.ย.66  ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์  อุดมทรัพย์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้เข้าจับกุมตัวนายทศพรหรือปลิว  ผู้ก่อเหตุบุกทำร้ายเด็กและชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านหนองผักตบ หมู่ 4 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  เหตุเกิดอยู่บริเวณวัดโพนสว่างภายในกุฏิพระรูปหนึ่ง พบมีผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชาย วัย 9 ขวบ ชั้น ป.3 ถูกด้ามเสียมฟาดเข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ กะโหลกร้าว เลือดคั่งในสมอง ก่อนรีบพาเด็กนำส่งโรงพยาบาลโพนสวรรค์ จากนั้นแพทย์ลงความเห็นให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดนครพนม เพื่อทำการผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด เมื่อวันที่1ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับญาติของน้องฟินผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลนครพนม พบนางสุภาพร วงพุทธา อายุ 24 ปี แม่ของน้องฟิน ได้กล่าวว่า ขณะนี้คุณหมอบอกว่า ยังไม่สามารถรับปากได้ว่าน้องจะรอดหรือไม่ เนื่องจากอาการยังอยู่ในระยะวิกฤติ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยทันทีแล้วก็ตาม   แต่ตนก็ยังอดเป็นห่วงลูกที่ยังมีอนาคตที่สดใส จึงขอวอนอยากฝากถึงรัฐบาลว่า กฎหมายยาเสพติดของประเทศไทยทุกวันนี้ ยังอ่อนแอและขอให้เข้มแข็งกว่านี้ มีหลายชีวิตที่ต้องสังเวยกับยาเสพติด มีแต่ทนายมาช่วยคุ้มครองแต่คนบ้าคนคลั่งยา อยากให้พ่อแม่ของเค้ามารับผิดชอบ น้องออกไปวิ่งเล่นทุกวัน แต่ไม่คิดว่ากลับมาจากสวนยางต้องมาพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน