X

ผวจ.พัฒนาริมโขง หอแก้ว วัดภูมโนรมย์ พญานาค 3 พิภพ ดึงนักท่องเที่ยว

ผวจ.พัฒนาริมโขง หอแก้ว วัดภูมโนรมย์ พญานาค 3 พิภพ ดึงนักท่องเที่ยวสัมผัส “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง

ผู้ว่ามุกดาหารเร่งปรับปรุงปลุกตลาดอินโดจีน หอแก้ว วัดภูมโนรมย์มุกดาหาร ให้เกิดการท่องเที่ยวการค้าคึกคักและเตรียมจัดงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่สองฝั่งโขงพร้อมเดินหน้าพัฒนาเมืองให้สวยงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเมืองมุกดาหาร “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง “

วันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตลาดอินโดจีนตรวจสอบติดตามความคืบหน้างานซ่อมแซมโครงสร้างและปรับปรุงตลาดอินโดจีน พร้อมกล่าวว่า รู้สึกอุ่นใจที่การปรับปรุงตลาดอินโดจีนเป็นไปตามแผนงานโดยกำหนดจะย้ายร้านค้าที่อยู่บนถนนผิวจราจรลงไปอยู่ชั้นใต้ดินไปวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยให้ผู้รับจ้างจัดเตรียมพื้นที่ให้เสร็จเรียบร้อยและคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามช่วงเวลาที่กำหนด และสามารถคืนพื้นที่ด้านบนพื้นผิวจราจรให้ยานพาหนะสัญจรได้ตามปกติ ทั้งได้ปรับภูมิทัศน์ตลาดอินโดจีนริมฝั่งโขงให้สวยงามน่าเยือน ซึ่งกระบวนการพัฒนาทั้งระบบคาดเสร็จสิ้นได้ทันภายในสิงหาคม 2567

นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาเมืองจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่จะช่วยออกแบบการพัฒนาเมืองให้มีความสวยงามมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดมุกดาหาร ทั้งพื้นที่ต่อจากตลาดอินโดจีนสู่ปากห้วยมุก หอแก้วมุกดาหาร รวมถึงวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จุดกำเหนิดพญานาค 3 พิภพ
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องจากมุกดาหารเป็นเมืองหน้าด่านเป็นประตูบ้านของประเทศไทย จึงมีความสำคัญมากที่ต้องมีความสวยงามความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านจากลาว เวียดนาม และจีนตอนใต้ โดยเฉพาะตลาดอินโดจีนนอกจากตัวตลาดที่ดำเนินการปรับปรุงอยู่ในขณะนี้ ยังมีแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งที่เชื่อมลงไปติดลำน้ำโขง หลังจากเขื่อนแล้วเสร็จจะมีการพัฒนาออกแบบสร้างเส้นทางออกกำลังกายของประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เป็นจุดเช็คอินริมฝั่งโขงให้มีความเชื่อมโยงกัน รวมระยะทางประมาณ 800 เมตร หากดำเนินการเสร็จสมบูรณ์จะเป็นริมฝั่งโขงที่สวยงามมากจะดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนได้เป็นอย่างดี

ส่วนหอแก้วมุกดาหาร ที่สูงถึง 65 เมตรเศษ เป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป จำเป็นจะต้องมีการบูรณะปรับปรุงให้เฉิดฉายดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม ขณะนี้มีกลุ่มสถาปนิคที่มีความเชี่ยวชาญสูงจะมาออกแบบให้โดยไม่คิดมูลค่า หากแบบแล้วเสร็จก็จะได้หางบประมาณมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติของเมือง จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวชมทิวทัศน์บรรยากาศที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง การพัฒนาเมืองมุกดาหาร ยังคงมีแผนการพัฒนาเพื่อเป็นเมืองท่องเที่ยว “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง” ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ช่วงปลายปี 2566 จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ร่วมจุดพลุไฟกับประชาชนพี่น้องสองฝั่งโขง สัมผัสบรรยากาศตลาดอินโดจีนสีสันรูปใหม่ของการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เป็นการฟื้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้แก่ชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน