X

พ่อเมืองนครพนม จัดจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ ลุ้นวอลเลย์บอลคัดสู่โอลิมปิก 2024 ก่อนไทยชนะเกาหลีใต้ขาดลอย

วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา19.30น. ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งจัดตั้งจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ เพื่อเชิญชวนข้าราชการที่ว่างเว้นภาระกิจราชการรวมทั้งพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าวชาวจังหวัดนครพนม พากันมาร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์ทีมวอลเลย์บอลไทยคัดโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก (Volleyball Olympic Qualification)

ซึ่งในวันนี้เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม C ที่ประกอบไปด้วย โปแลนด์ (เจ้าภาพ), อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, โคลอมเบีย, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และไทย ซึ่งในรอบคัดเลือกครั้งนี้แบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม เพื่อจัดการแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะคัดเอาทีมอันดับ 1 และ 2 ที่มีผลงานดีที่สุดเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. – 11 ส.ค. 2567

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า วอลเลย์บอลเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่ชาวนครพนมต่างมีความชื่นชอบและมีการส่งเสริมลูกหลานคนนครพนมให้ได้เล่นและออกกำลังกาย โดยเฉพาะในทีมชาติชุดนี้ก็มีลูกหลานของคนนครพนม ชาวอำเภอปลาปากติดทีมชาติในชุดนี้ด้วย คือ นางสาวพรพรรณ เกิดปราชญ์ หรือ กัปตันชมพู่ เจ้าของฉายา มือเซตสายบู๊ เพราะมีจังหวะการจ่ายบอลที่เฉลียวฉลาดและเฉียบขาด มีสกิลการบุกทั้งแบบบอลเร็วและเฉียบคม จึงทำให้กลายเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นอาวุธสำคัญของทัพนักตบสาวไทย

โดยล่าสุดเกมส์ ทีมชาติไทยพบกับทีมเกาหลีใต้ ที่เป็นคู่แข่งประจำ และรู้ถึงศักยภาพผู้เล่นและแผนการเล่นของทีมเกาหลีใต้อย่างดี จึงทำให้ทีมนักตบสาวไทยสามารถคว้าชัยมาได้ไม่ยากด้วยการชนะ 3เซ็ตรวด ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นพลังลุ้นและเชียร์ตลอด การแข่งขันอย่างสนุกสนานด้วยจากที่เคยนั่งดูกันที่บ้าน แต่ค่ำคืนนี้ต่างได้มาร่วมกันลุ้นและเชียร์ไปพร้อมกันจึงมีการนัดหมายกันออกมาที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม

ทั้งนี้บริเวณจัดกิจกรรมมีการจัดเก้าอี้ไว้รองรับถึง 200 ตัว ขณะที่หลายคนที่ทราบข่าวต่างก็ทยอยมาร่วมลุ้นและเชียร์กันอย่างคึกคัก บางคนถึงขั้นนำขนมขบเคี้ยวและอาหารมานั่งรับประทานขณะชมการแข่งขันพร้อมกับคนอื่นเป็นบรรยากาศที่อบอุ่น ที่สำคัญที่นอกจากทุกคนจะเป็นการร่วมกันส่งแรงใจแรงเชียร์แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกให้ลูกหลานเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญในการออกกำลังกาย เพราะไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใดก็ล้วนแต่ให้ประโยชน์ และยิ่งทุกวันนี้กีฬาไม่ใช่แค่การเสริมสร้างสุขภาพร่างกายเท่านั้นแต่ยังสามารถพัฒนาเป็นอาชีพได้ด้วย โดยในวันพรุ่งนี้ 24 กันยายน 2566 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทยจะพบทีมโคลัมเบีย ก็ขอเชิญชวนทุกคนได้ส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลไทยคว้าชัยและได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน