X

หนุ่มสติฟั่นเฟือน ทุบผู้มีพระคุณดับคามือ อ้างจะเอาหมูที่เลี้ยงไปขาย ลูกบ้านยันผู้ตายเป็นเจ้าของตัวจริง

นครพนม – เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.บรรจบ แสนศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม คุมตัว นายแหลด ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี คนไทยที่ไม่มีหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขัง ในคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุใช้จอบทุบทำร้าย นายปรีชา สุวรรณมาโจ หรือผู้ใหญ่หลอด อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านคำพอก หมู่ 3 ต.ท่าจำปา เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 10.50 น.ของวันที่ 9 ธ.ค เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บ 2 ราย ภายในสวนปาล์มท้ายหมู่บ้าน บ้านคำพอก หมู่ 3  ต.ท่าจำปา ซึ่งเป็นสวนปาล์มของนายปรีชาผู้ใหญ่บ้าน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าคอกหมู ที่นายปรีชาได้เลี้ยงหมูป่าไว้ประมาณ 20 ตัว  พบผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ชื่อ นายปรีชา สุวรรณมาโจ มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะมีเลือดอาบนอนแน่นิ่ง และนางวน สุวรรณมาโจ อายุ 51 ปี ภรรยา ถูกตีที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลท่าอุเทน แต่นายปรีชาทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับคนร้ายทราบต่อมาว่าชื่อนายแหลด เป็นคนไทยแต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน ถูกชาวบ้านจับตัวไว้ขณะวิ่งหลบหนี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ก่อนจะนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน  โดยนายแหลดรับสารภาพว่าเป็นคนใช้จอบตีผู้ใหญ่หลอดกับนางวนจริง เพราะโมโหที่จะเอาหมูป่าของตนไปขาย และไม่ยอมบอกกล่าวให้ตนทราบ จึงคว้าจอบตีจนเสียชีวิต

ทางด้านนายนาคิน เบ้าลี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 4 บ้านคำพอก ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าตนมีที่นาติดกับคอกหมูป่าของผู้ใหญ่หลอด ได้ยินเสียงนางวนร้องขอความช่วยเหลือจึงวิ่งมาดู พบนายแหลดใช้จอบตีไปที่ศีรษะของผู้ใหญ่หลอดจนแน่นิ่ง แล้วจะหันมาทำร้ายนางวนต่อ ตนจึงวิ่งเข้าไปห้าม นายแหลดทิ้งจอบวิ่งหลบหนีและถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ และการที่นายแหลดอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของหมูนั้นไม่เป็นความจริง เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 20 ปี ผู้ใหญ่หลอดพบนายแหลดผู้ต้องหาโซซัดโซเซมาจากที่อื่น ขอข้าวขอน้ำจากผู้ตายกิน ด้วยความสงสารจึงให้ปลูกกระต๊อบอยู่ในสวนปาล์มท้ายหมู่บ้าน ปกตินายแหลดไม่สุงสิงกับใครอยู่แล้ว จึงชอบอยู่ตัวคนเดียว ภายหลังผู้ใหญ่หลอดนำพันธุ์หมูป่ามาให้นายแหลดเป็นผู้เลี้ยง

 

ด้านนางวนภรรยาของผู้ตายเผยว่า ก่อนเกิดเหตุหลานเขยได้เดินทางกลับมาจากไปทำงานต่างประเทศ ผู้ใหญ่หลอดจึงจะเอาหมูป่าไปให้ปรุงเลี้ยงต้อนรับ จึงขับรถยนต์มาจอด พร้อมร้องเรียกนายแหลดมาช่วยจับ นายแหลดถามว่าจะเอาหมูไปไหน ผู้ตายตอบจะเอาไปให้หลานเขยกิน ขณะที่ผู้ใหญ่กำลังจะไปเปิดคอกหมู นายแหลดคว้าจอบมาตีที่หลัง 1 ครั้ง แล้วเหวี่ยงจอบตีที่หัวตนจนกลิ้งตกสระน้ำ ตนจึงตะเกียกตะกายขึ้นมาร้องเรียกให้คนช่วย ขณะนั้นเห็นนายแหลดกระหน่ำตีผู้ใหญ่หลอดจนแน่นิ่ง ก่อนที่นายนาคินจะเข้ามาช่วยเหลือ รู้สึกเสียใจที่นายแหลดเหมือนคนของครอบครัวต้องมาเป็นฆาตกรฆ่าผู้ที่ให้ข้าวให้น้ำกิน จากนั้นนางวนก็ขอตัวเพื่อเคลื่อนศพสามีไปฌาปนกิจในป่าช้า บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน