X

นครพนม ตชด.236 รวบนักบินสองผัวเมียขับเก๋งส่งยาเสพติดหาเงินใช้หนี้

วันที่ 4 ก.ค.66 หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.236 จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) เพื่อส่งต่อไปยังเขตพื้นที่ชั้นใน

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก. ตชด.23 พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 พ.ต.ต.กรกฎ ฉายวัฒนะ ผบ.ร้อย ตชด.236 ได้สั่งการให้ ร.ต.ท. ฐปนรรฆ์ ประการแก้ว หน.ชุดปราบปราบยาเสพติด พร้อมกำลังออกสืบหาความเคลื่อนไหวตามที่ได้รับมอบหมาย

กระทั่งสืบทราบว่า มีขบวนการกำลังลำเลียงยาเสพติดจากบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และกำลังจะนำส่งต่อไปยังเขตพื้นที่ บ้านนิรมัย ต.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ชาญ กองเสลา หรือลำไย กำลังจะลำเลียงยาบ้า จากบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไปส่งให้กับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าในเขตพื้นที่ บ้านนิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จว.สกลนคร

จนเมื่อเวลาประมาณ 01.00น. ของวันที่ 5 ก.ค.2566  เจ้าหน้าที่ ได้พบรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้า-หลัง กท 7480 กาฬสินธุ์ ตรงกับรายงานที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขับขี่อยู่บริเวณบ้านนิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ และกำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดสกลนคร เจ้าหน้าจึงได้ขับขี่รถติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไป เวลาประมาณ 02.00 น.รถยนต์คันดังกล่าว ได้จอดริมถนน นิตโย หมายเลข22 สกลนคร -อุดรธานี ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร (จุดเกิดเหตุ) จนท.ชุดจับกุมเห็นนายชัยชาญ (สงวนนามสกุล) หรือ”ลำไย”ผู้ขับขี่ และนางสาวพรชุลี (สงวนนามสกุล) หรือ”ยุ้ย” นั่งมาด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นบริเวณช่องเก็บอุปกรณ์ด้านข้างทั้งสองด้านของท้ายรถที่ถูกจับกุม พบมียาบ้าจำนวน 42 มัด (ประมาณ 84,000 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทั้งนี้ตลอดเวลาของการตรวจค้นและจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกบันทึกภาพเหตุการณ์ด้วยวิดีโอ เพื่อความโปร่งใสและตรงไปตรงมา ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมด มายัง กองร้อย ตชด.236 เพื่อทำบันทึกจับกุม และจะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พังโคน จ.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน