X

นครพนมคึกคัก นักวิ่ง 1,657 คนสนุกท่ามกลางสายฝนกับกิจกรรม NT Run for Life @Nakhon Phanom 2566

นครพนมคึกคัก นักวิ่ง 1,657 คนสนุกท่ามกลางสายฝนกับกิจกรรม NT Run for Life @Nakhon Phanom 2566 หารายได้สนับสนุนโรงพยาบาลและโรงเรียนในพื้นที่

 

 

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม บรรยากาศท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดเวลา เป็นไปด้วยความคึกคักรับความสดชื่นในยามเช้าของนักวิ่ง 1,657 คน จากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม NT Run for Life @Nakhon Phanom 2566 ซึ่งต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถือเป็นความท้าทายในอีก 1 รูปแบบสำหรับการวิ่งที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง พร้อมกับการควบคุมเวลาของตัวเอง ที่สำคัญคือได้ทำบุญให้กับโรงพยาบาลวังยาง โรงพยาบาลนาทม โรงเรียนวังยางวิทยาคม และโรงเรียนนาทมวิทยา ของจังหวัดนครพนม เพราะกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเดิน-วิ่งการกุศล ที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาคเป็นสาธารณะกุศล และเป็นการกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทุกเพศทุกวัยได้เห็นถึงความสำคัญในการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่มาเข้าร่วมกิจกรรม

โดยในเวลา 6.30 น. นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พันเอก ดร. สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการใหญ่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหาร ได้ทำการปล่อยตัวนักวิ่งประเภท Mini Marathon 10.5 km รุ่นชาย/หญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี รุ่นอายุ 20 – 29 ปี รุ่นอายุ 30 – 39 ปี รุ่นอายุ 40 – 49 ปี รุ่นอายุ 50 – 59 ปี และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป จากนั้นในเวลา 6.45 น. จึงได้ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่ง ประเภท Fun Run 5 km ตามมาด้วยประเภท VIP ไม่จำกัดระยะทาง โดยเส้นทางการเดิน – วิ่งในครั้งนี้จะเป็นการวิ่งไปตามเส้นทางจักรยานมุ่งหน้าขึ้นไปทางทิศเหนือ ซึ่งจะทำให้ทุกคนคนได้สัมผัสกับบรรยากาศริมแม่น้ำโขงยามเช้าที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาหินปูนฝั่งเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว อีกทั้งยังจะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครพนม ไม่ว่าจะเป็น พญาศรีสัตตนาคราชที่อยู่บริเวณจุดสตาร์ทและจุดสิ้นสุด ตลาดอินโดจีนนครพนมแหล่งจำหน่ายสินค้านานาชนิด หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์แลนด์มาร์คเชิงประวัติศาสตร์ที่ชาวเวียดนามได้สร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงไมตรีจิตและความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและเวียดนามเมื่อครั้งที่ชาวเวียดนามอพยพมาลี้ภัยสงครามที่จังหวัดนครพนม อาคารศาลเก่าจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ศาลยุติธรรม ที่พร้อมให้บริการประชาชนที่สนใจได้เข้ามาศึกษา เรียนรู้ กิจการศาลยุติธรรมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันผ่านนิทรรศการประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) ที่ลักษณะตัวอาคารก่ออิฐถือปูน 2 ชั้น หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องว่าว ออกแบบโดยใช้ผนังรับน้ำหนักแทนการใช้เสา ที่เมื่อครั้งอดีตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงประทับแรมในการเสด็จฯ เยี่ยมราษฎรจังหวัดนครพนม และรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง ที่เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่ มีความสวยงามมากแห่งหนึ่งของไทย สามารถมองเห็นแต่ไกลด้วยมีหอคอยคู่สูงสง่าที่เป็นศูนย์รวมใจและสัญลักษณ์ของการอยู่ร่วมกันระหว่างคนหลายเชื้อชาติไม่ว่าจะ คนไทย ญวน เวียดนาม ลาว และจีน

ทั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อวิ่งเข้าเส้นชัยทุกคน ส่วนผู้ที่เข้าเส้นชัยประเภท Mini Marathon 10.5 km ลำดับที่ 1 แต่ละรุ่นชาย/หญิง จะได้ตั๋วที่พักโรงแรมจากฝั่ง สปป.ลาว ฟรี 1 คืน พร้อมถ้วยรางวัล ตุ๊กตาน้อง connect ซิม My และเงินรางวัล ลำดับที่ 2 และ 3 ของแต่ละรุ่น จะได้รับของที่ระลึกเป็นถ้วยรางวัล ตุ๊กตาน้อง connect ซิม My และเงินรางวัล ส่วนลำดับที่ 4 และ 5 จะได้รับของที่ระลึกเป็นถ้วยรางวัล ตุ๊กตาน้อง connect และซิม My ขณะที่ประเภท Fun Run 5 km ลำดับที่ 1 – 50 จะได้รับตุ๊กตาน้อง connect และซิม My

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน