window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ผู้ว่าฯนครพนม สุ่มเงียบลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษา

ผู้ว่าฯนครพนม สุ่มเงียบลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัดนครพนม

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า งานด้านการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะมาส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพและมีศักยภาพ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในวันข้างหน้า ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารจังหวัดนครพนมลงพื้นที่แบบสุ่มตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ติดตามการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัดนครพนม ตาม 15 นโยบายที่ได้มอบให้แต่ละโรงเรียนได้ไปดำเนินการ ซึ่งจะมีทั้งการจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนและการปรับภูมิทัศน์ให้น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน ความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าในโรงเรียน การดำเนินงานเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาที่สอดคล้องกับนโยบายนครพนมเมืองแห่งความปลอดภัย การขับเคลื่อนงานตามนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ การแต่งกายตามนโยบายจังหวัดนครพนม การส่งเสริมสวัสดิภาพและสวัสดิการนักเรียนผ่านระบบดูแลช่วยเหลือ การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในเด็กนักเรียน การพัฒนาสมรรถนะการเรียนการสอนของครูผู้สอน การพัฒนาหลักสูตรและส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาสู่สมรรถนะที่สูงขึ้นของผู้เรียน การนำปราชญ์ชาวบ้าน/ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจัดหาชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ ยุวกาชาด เนตรนารี ให้เพียงพอและทั่วถึง การดูแลสุขภาพโภชนาการ อาหารเสริม อาหารกลางวัน การดูแลบำรุงรักษาบ้านพักครู การพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาและส่งเสริมอาชีพของนักเรียน/ชุมชน ตามโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง บ้านนี้มีผลผู้คนรักกัน การตรวจสุขภาพประจำปี และการส่งเสริมการใช้ Application ThaiD ให้กับครู บุคลากร นักเรียน และคนในชุมชนอย่างแพร่หลาย

ดังนั้นในวันนี้จึงได้มีการสุ่มลงพื้นที่โรงเรียนบ้านกลางบ้านหนาด ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวม 165 คน ทำให้ได้เห็นถึงการดูแลเด็กนักเรียน และระบบการเรียนการสอน ที่พยายามพัฒนาและฝึกทักษะให้เด็กนักเรียนทุกคนมีความสนุกกับการเรียน กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยมีครูคอยกำกับดูและอย่างใกล้ชิด และโรงเรียนวัดบึงเหล็ก ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสงเคราะห์เด็กยากจนตามพระราชประสงค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 โดยโรงเรียนแห่งนี้เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวม 219 คน และได้เห็นถึงแนวทางการเรียนการสอนที่เน้นสมดุล 3 ว. คือวิชาการ วิชาชีพ และวิชาวิถีชีวิต ทำให้นักเรียนทุกคนมีความรู้ที่สมวัย สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทั้งยังมีอาชีพเสริมระหว่างการเรียน โดยการประดิษฐ์งานฝีมือจำหน่าย เช่น การเขียนแผ่นทอง งานปั้นและงานประติมากรรมต่าง ๆ ที่มีรางวัลทั้งระดับภาค ระดับประเทศเป็นเครื่องการันตี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน