X

BIKE อุ่นไอรักนครพนม ประชาชนเกือบ 14,000 คน ร่วมปั่นแสดงความจงรักภักดี

นครพนม – วันที่ 9 ธ.ค.61 เวลา 15.00 น. บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ. ได้นำประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน จำนวน 13,561 คน ไปตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ เสมือนเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวของจังหวัด เพราะผ่านจุดสำคัญต่างๆที่มีความสวยงาม มีประวัติความเป็นมา ทั้งศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

ซึ่งการปั่นเริ่มจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังใหม่) มุ่งหน้าไปตามถนนอภิบาลบัญชา ผ่านสถานที่สำคัญ คือพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ศาลหลักเมือง ตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนิตโยมุ่งหน้าสู่แลนด์มาร์กองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ไปตามถนนสุนทรวิจิตร เลียบแม่น้ำโขง

โดยเส้นทางนี้จะผ่านตลาดอินโดจีน วัดโอกาสศรีบัวบาน หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ศาลเจ้าพ่อคำแดง พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) โบสถ์นักบุญอันนา เลี้ยวซ้ายบริเวณหัวมุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟ(สันตยานันท์) ไปตามทางหลวงหมายเลข 212 เพื่อมุ่งหน้าสู่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ผ่านวัดสว่างสุวรรณาราม สวนหลวง ร. 9 ก่อนที่จะปั่นขึ้นสะพานฯ ไปกลับตัวที่หน้า ตม.ของประเทศลาว แล้ววิ่งย้อนกลับเส้นทางเดิม มาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม

รวมระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.นครพนม กว่า 300 นาย อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย 1669 เตรียมรถพยาบาลฉุกเฉินตามจุดต่างๆ และจุดบริการน้ำดื่มทุกๆ 3 กม. ซึ่งจังหวัดนครพนมมีผู้มาลงทะเบียน เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของวันประวัติศาสตร์ ทั้งสิ้น 13,561 คน เป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ แบ่งเป็นชาย 5,917 คน  และหญิง 7,674 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน