X

หนุ่มวัย 17  ชวนเพื่อน เล่นน้ำคลายร้อน ตะคริวจับจมห้วยดับสลด

เวลา 16.00 น. วันที่ 31 มี.ค.2566  ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งว่า  มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยหนองเซา บ้านใหม่แสงอรุณ  ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม และกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ รีบรุดไปตรวจสอบ     ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ลึกประมาณ 5 เมตร บริเวณฝายทดน้ำ ศพนายพิทรยุทธ์ (สงวนนามสกุล)  หรือ น้องกล้วยไข่  อายุ 17 ปี ชาวชุมชนหนองบึก ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถอดเสื้อสวมยืด  กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ เสียชีวิตก่อนถูกนำร่างขึ้นมา

จากการสอบถาม  เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า นายพิทรยุทธ์ ผู้ตายมาร่วมงานคบงันบวชพี่ชายที่ บ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยชักชวนกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี เป็นชาย 2 คน หญิง 7 คน รวม 9 คน เพื่อมาเล่นน้ำคลายร้อน    กลุ่มเพื่อนหญิงได้นำก้อนโฟมขนาดใหญ่เล่นน้ำ  ระหว่างนั้นผู้ตายได้ว่ายน้ำข้ามไปสันดอนฝั่งตรงข้ามกัน  ขณะว่ายน้ำกลับมาหากลุ่มเพื่อนได้หมดแรงและอ่อนหล้า  ผู้ตายสวมใส่กางเกงยีนส์ขายาว อีกใต้น้ำมีตะไคร้น้ำ  ได้ร้องตะโกนไห้เพื่อนไปช่วยว่าเป็นตะคริว 2-3 ครั้ง     เพื่อนชายที่มาด้วยพบเห็นเหตุการณ์จึงว่ายน้ำไปช่วย  แต่ผู้ตายจมหายไปก่อน  จึงโทรศัพท์แจ้งกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ มาช่วยงมร่างขึ้นจากตลิ่ง และปั๊มหัวใจ  แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตได้

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่า  น่าจะเสียชีวิตจากการคาดอากาศหายใจนานกว่า 30 นาที  หลังเกิดเหตุเพื่อนที่ร่วมเล่นน้ำ และมีแม่และญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูศพ  ต่างร้องไห้ระงมลั่นศร้าเสียใจปิ่มใจจะขาด  หลังแพทย์ชันสูตร ป้าผู้ตาย จุดธูปเทียน   เพื่อเชิญวิญญาณหลานกลับบ้าน ญาติไม่ติดใจสาเหตุ จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน