X

นักเรียน ม.3 จมฝายดับ 2 ศพ ต่อหน้าต่อตาเพื่อน

วันที่ 29 มี.ค.2566 ร.ต.ท.(หญิง) ปริฉัตต์ ทาบทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำสูญหาย บริเวณฝายห้วยฮ่องฮอ บ.หนองจันทร์ หมู่ 14 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ ไปพร้อมกับ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เตชะศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมภา รอง ผกก.สืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม กู้ภัยวีอาร์ลำโขงเฟรนด์ชิฟ กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นสถานีสูบน้ำเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากถนนสายดงโชค-หนองจันทร์ 100 เมตร เป็นฝายขนาดใหญ่ กว้าง 15-20 เมตร ลึก 5 เมตร  พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังมุงดูอยู่ริมตลิ่งจำนวนมาก จึงประสานขอเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจาก นรข. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันเร่งค้นหา   โดยในเบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหาย 2 ราย   คือนายพร้อมพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ชาว บ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมือง และนายสิทธิศักดิ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ชาว อ.เมือง  ทั้งคู่เป็นเพื่อนนักเรียนร่วมห้องชั้น ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม   ชุดค้นหาสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม ได้เดินทางมาถึงได้สวมชุดชูชีพ ผุดดำบริเวณจุดที่คาดว่ามีผู้สูญหายนาน 2-3 นาที ผู้สูญหายทั้ง 2 ราย  ในสภาพถอดเสื้อและสวมกางเกงขาสั้นสีดำทั้งคู่  จึงกู้ร่างมาชันสูตรริมตลิ่ง     จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้าย แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม   สันนิษฐานว่า   เสียชีวิตขาดอากาศหายใจนานกว่า 30 นาที จากการจมน้ำ

จากการสอบถามเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์  กล่าวว่า ได้ชักชวนเพื่อนร่วมห้องเรียนเดียวกัน  หลังจากเรียนจบชั้น ม.3 เพื่อมาเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณฝายดังกล่าวรวม 8 คน เป็นหญิง 1 คน เป็นชาย 7 คน กลุ่มเพื่อนชาย 4 คนได้กระโดดลงเล่นน้ำก่อน   และเพื่อน 4 คนพากันว่ายขึ้นฝั่ง ได้ยินเสียงกระโดดน้ำของผู้สูญหายรายที่ 1 ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นกำลังจมน้ำ  ผู้สูญหายรายที่ 2 ผู้ตายและกลุ่มเพื่อน จึงเข้าไปช่วยผู้สูญหายรายที่ 1  ขณะที่ผู้ตายทั้งคู่ได้หมดแรงจมดิ่งใต้น้ำ  เพื่อนอีก 4 คนที่อยู่บนฝั่งนำไม้ไผ่ยื่นช่วยจับ  ส่วนอีก 2 คนจมน้ำต่อหน้าต่อตา จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

หลังเกิดเหตุได้มีนางวัชรภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี นายภูมิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พ่อ-แม่ของผู้สูญหายรายที่ 1 และนายศักดิ์ศิวา สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี พ่อของผู้สูญหายรายที่ 2  รวมทั้งญาติจำนวนมากมามุงดูการค้นหา หลังเจอร่างลูกชายร้องไห้ปิ่มใจจะขาด ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ธนวัฒน์ ไชยรัตน์ ข่าว/ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน