X

นครพนม แค่ 15 นาที ไฟลุกเร็วมากไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 28 มีนาคม 66   เมื่อเวลา 16.30  ว่าที่ร้อยตรีภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอศรีสงคราม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน จากทางผู้นำชุมชน ในพื้นที่บ้านบ้านหาดแพงหมู่ที่ 9  ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  จึงได้ประสาน พันตำรวจตรี ศิวกร ขาลไชย สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม  อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหาดแพง กู้ภัย อบต.ศรีสงคราม กู้ภัย อบต.หนองแวง  และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ เก็บหลักฐาน

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 44 หมู่ 9  บ้านหาดแพง ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม   เป็นบ้านไม้ยกสูง ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน  พบสภาพไฟไหม้วอดเสียหาย ทั้งหลังเพราะทำจากไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากเจ้าหน้าที่จึงระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุใช้เวลาประมาณ 15 นาที เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ด้าน นายขุนวิทย์ ปิตพรม และนาง แจ่มจันทร์ ปิตพรม เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองออกไปสูบน้ำเข้านา ส่วนภรรยาอยู่นอกบ้านได้มีหลานมาบอก ว่าไฟไหม้บ้านตนรีบมา แต่ก็ไม่ทันการแล้ว ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วตนเองพยายามดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตรวจในทีเกิดเหตุส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ทำสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้านว่าที่ร้อยตรีภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอศรีสงคราม กล่าวว่าได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากอัคคีภัยในครั้งนี้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน