X

พายุฤดูร้อน ถล่มนครพนม บ้านเรือนราษฎรเสียหายนับร้อยหลัง

เมื่อวันที่ 27  มีนาคม 2566   เวลา ประมาณ 18.00 น. ได้เกิดอากาศแปรปรวนและลมกรรโชกอย่างแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม ทั้งในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอไกล้เคียง ซึ่งกระแสลมได้พัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง โดยเฉพาะที่อำเภอศรีสงครามก็มีพายุถล่มเช่นกันทำให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายแล้ว 67 หลังคาเรือน โดยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จะมีกำหนดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและให้การช่วยเหลือในตอนบ่ายของวันนี้ หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองทันทีหลังเกิดเหตุ

พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักคือที่บ้านเสียวสงครามหมู่ 3 และหมู่ 6 ต.หาดแพง โดยเฉพาะบ้านของนางดอกรัก ไชยริบูรณ์ อายุ 39 ปี หลังคาบ้านถูกพายุพัดพาไปทั้งหลัง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและผู้นำหมู่บ้านได้เร่งออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

และในช่วงบ่ายวันนี้นายวันชัย จันทร์พร  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วย นายสมลักษ์  ยกน้อยวงษ์  ปลัดจังหวัดนครพนม  นายเดช  บำรุงหงษ์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายกรณีเกิดเหตุลมกรรโชกแรงดังกล่าวอีกครั้ง โดยหลังจากเกิดพายุพัดถล่มก็ได้รับรายงานความเสียหายในพื้นที่รวม 4 อำเภอ ของจังหวัดนครพนม  อำเภอเมืองนครพนม   พื้นที่ตำบลอาจสามารถ ได้รับความเสียหายจำนวน 21 หลังคาเรือน พื้นที่ตำบลวังตามัว ได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลังคาเรือน   อำเภอท่าอุเทน  พื้นที่ตำบลเวินพระบาท ได้รับความเสียหายจำนวน 11 หลังคาเรือน พื้นที่ตำบลโนนตาล ได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลังคาเรือน อำเภอนาหว้า  พื้นที่ตำบลเหล่าพัฒนา ได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลังคาเรือน อำเภอศรีสงคราม  พื้นที่ตำบลหาดแพง ได้รับความเสียหายจำนวน 68 หลังคาเรือน  รวมได้รับความเสียหายจำนวน 102 หลังคาเรือน เบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอศรีสงคราม ได้ บูรณาการร่วมกับนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เบื้องต้นหลังเกิดเหตุแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน