X

ครั้งแรกของนครพนม จัดกิจกรรม “วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโขง ม่วนซื่นของดี สบายดีนครพนม ประจำปี 2566”

นครพนมไนท์รัน ครั้งแรกของนครพนม หอการค้านครพนม ร่วมมือกับ ททท. จัดกิจกรรม “วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโขง ม่วนซื่นของดี สบายดีนครพนม ประจำปี 2566”

วันที่ 24 มี.ค.66 ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะริเวอร์ อ.เมือง จ.นครพนม นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.นครพนม พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม นายธนพัต ฑีฆธนานนท์ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม “วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโขง ม่วนซื่นของดี สบายดีนครพนม ประจำปี 2566”
นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.นครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนม เป็นจังหวัดที่มีประวัติ เรื่องเล่าและตำนานน่าเชิญชวนให้ทุกคนได้ค้นหา มีศาสนสถานที่สำคัญอย่างองค์พระธาตุพนมที่คนทั้งสองฝั่งโขงให้ความเคารพศรัทธากราบไหว้บูชามาตลอดหลายพันปีและพระธาตุบริวารอีกจำนวนมากรวมถึงทัศนียภาพและธรรมชาติที่สวยงามของทิวเขาที่ทอดยาวตลอดริมฝั่งแม่น้ำโขง นอกจากนี้จังหวัดนครพนมยังได้มีการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เน้นการบูรณาการทำงานของทุกภาคส่วนทำให้เพิ่มความหลากหลายของเส้นทางการท่องเที่ยวทำให้มีความน่าสนใจมากยิ่งชื้น นครพนมถือเป็นการเชื่อมโยงจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวไปยังประเทศเพื่อนบ้านลาว เวียดนาม ซึ่งในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสนใจและเข้ามาท่องเที่ยวนครพนมรวมถึงเป็นจุดพักเพื่อเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก
พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม กล่าวถึงการยืนยันความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ตำรวจภูธรนครพนม เตรียมความพร้อมต่าง ๆ ไว้แล้ว ทั้งการดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งเตรียมพร้อมขั้นตอนการตรวจรักษาความปลอดภัยสำหรับคนที่เข้ามาบริเวณงาน เตรียมความพร้อมในการดูแลสถานที่จัดการจัดงานบริเวณ โรงแรม ที่พักต่าง ๆ ทั้งนี้ตำรวจวางแผนการดูแลอย่างรอบคอบ รัดกุม จะจัดกำลังดูแลทั้งด้านในและด้านนอก รวมถึงรับผิดชอบการจราจร การอำนวยความสะดวกขบวนขบวนการท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย

นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีนครพนม กล่าวว่า ในฐานะ เทศบาลเมืองนครพนม ได้ให้การ
สนับสนุนพื้นที่ในการจัดงาน กิจกรรม “วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโขง ม่วนชื่น ของดี สบายดีนครพนม ประจำปี
2566 ” ครั้งนี้ โดยกิจกรรมครั้งนี้ทางเทศบาลมองเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่ และเปิดมุมมองการท่องเที่ยว
และให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพยามค่ำคืน และตึกที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของนครพนมในยามค่ำคืน ที่สำคัญยังเป็นการ เปิดประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่ชอบทำกิจกรรมที่ เดิน หรือปั่นจักรยานรอบริมโขง เพื่อแวะชมสถานที่ที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เลาะแม่น้ำโขงเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญในวันจัดกิจกรรมดังกล่าวตรงกับเทศกาลถนนคนเดินของเทศบาลเมืองนครพนมจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้
ผู้ประกอบการในตลาดถนนคนเดินมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม กล่าว
ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยถือเป็นหน่วยงานหลักของประเทศไทยที่มีนโยบายในการสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยโดยมีนโยบายการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและการจัด “กิจกรรม วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโยง ม่วนชื่นของดี สบายดีนครพนม ประจำปี 2566” ในครั้งนี้ถือเป็นการจัดรูปแบบที่น่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่และถือเป็นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณีของพี่น้องชาวนครพนม โดยจังหวัดนครพนม ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรม มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังเป็นที่ นิยม และเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง ที่มีทัศนียภาพฝั่งตรงข้ามประเทศเพื่อนบ้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและดึงดูด รวมถึงอาหารการกินที่มีชื่อเสียง กิจกรรมในครั้งนี้จึงถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่อยากให้จังหวัดสร้างกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและ จัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและพื้นถิ่นตามเทศกาลต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้สัมผัสตลอดทั้งปี สร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นจำนวนมากและถือเป็นการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคมากขึ้น

นายธนพัต ฑีฆธนานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จะเป็นงานที่มีการจัดยิ่งใหญ่
ภายใต้การสนับสนุนของ จ.นครพนม เทศบาลเมืองนครพนม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมหน่วยงาน
ภาครัฐ เอกชน เพื่อเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในรูปแบบกิจกรรมใหม่ๆ และกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มีใจรักในด้านการออกกำลังกายและและกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการวิ่งตอนกลางคืนพร้อมกับกิจกรรมคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม อีกทั้งคณะผู้จัดงานยังได้ใช้เหรียญใช้พิธีบวงสรวงจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงาน คาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน

ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยกิจกรรม กิจกรรม “วิ่งเยือนถิ่นนทีริมโขง ม่วนชื่นของดี สบายดีนครพนม ประจำปี 2566” ในวันที่ 1-2 เมษายน 2566 นอกจากกิจกรรมการวิ่งแล้วยังมีกิจกรรมการออกร้านอาหารและเทศกาลอาหารของดีจังหวัดนครพนม ตลอดทั้ง 2 วัน และชมคอนเสิร์ต จากน้องเบลล์ นิภาดา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน