X

กล้องวงจรปิดจับภาพ คานปูนสถานีขนส่ง อ.บ้านแพง ตกใส่รถจักรยานยนต์เสียหาย

นครพนม – กล้องวงจรปิดจับภาพ คานปูนสถานีขนส่ง อ.บ้านแพง ตกใส่รถจักรยานยนต์เสียหาย เดชะบุญไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ชาวอำเภอบ้านแพงผวาหวั่นที่ทำการสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.บ้านแพง จ.นครพนม พังถล่มลงมาหลังจากที่ได้มีคานปูนขนาดใหญ่พังถล่มลงมา ทับรถจักรยานยนต์ของผู้มาใช้บริการพังเสียหาย 3 คันเมื่อวานนี้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.ของวันที่ 23 มีนาคม 2566 กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอบ้านแพง จ.นครพนมสามารถจับภาพขณะที่คานปูนขนาด 50 เซนติเมตรยาวประมาณ 6 เมตร หลุดจากหัวเสาอาคารสถานีขนส่งด้านหน้าพังถล่มลงมาสู่พื้นข้างล่างแล้วทับรถจักรยายนต์ของชาวบ้านที่มาติดต่อทำธุระที่สถานีขนส่งผู้โดยสารได้รับความเสียหาย แต่เดชะบุญขณะเกิดเหตุเจ้าของรถไม่ได้อยู่ในบริเวณนั้นจึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า เห็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้งสามคันขับมาจอดไว้แล้วพากันขึ้นบัสรถโดยสารออกไปโดยจอดรถทิ้งไว้ที่สถานีขนส่ง จึงรอดพ้นจากการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดยังไม่มีผู้เสียหายรายใดมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านแพง แต่อย่างใด  นอกจากคานที่ตกลงมาแล้ว ยังพบว่ามีรอยร้าวของผนังปูนอีกหลายแห่งอีกด้วย โดยชาวบ้านรายหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อบอกว่าอาคารที่ทำการแห่งนี้เพิ่งสร้างและเปิดใช้งานมาเมื่อปี 2562 ซึ่งเพิ่งเปิดใช้งานได้ประมาณสามถึงสี่ปี ก็เกิดเหตุคานพังลงมาแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานตามแบบแปลนที่กำหนดไว้ จึงทำให้พังเร็วเช่นนี้

นายสุพรรณ โกศล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง  ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่าอาคารดังกล่าวใช้งบประมาณและออกแบบก่อสร้างโดยกรมขนส่งทางบกเมื่อแล้วเสร็จแล้วก็ได้ถ่ายโอนมาให้เทศบาลตำบลบ้านแพงดูแลเมื่อราว ๆปี 2562 เบื้องต้นตนได้สั่งการให้กั้นบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้บริเวณที่อาจเกิดเหตุซ้ำ ขึ้นได้อีก พร้อมกับแจ้งให้ทางขนส่งจังหวัดนครพนมส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในตอนบ่ายของวันนี้ โดยจะพิจจารณา ว่าสามารถใช้งานต่อได้หรือไม่หรือต้องปิดทำการไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้หากมีคานตัวอื่นตกลงมาอีก เพราะยังมีคานลักษณะเหมือนคานดังกล่าวเหลืออยู่อีกหลายคาน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่คอยเตือนไม่ให้ประชาชนเข้าในบริเวณพื้นที่เสี่ยงแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน