X

ทหารพราน2110 จับกุมเเรงงานต่างด้าว ชาวจีนที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

มุกดาหาร – ทหารพราน2110 จับกุมเเรงงานต่างด้าว ชาวจีนที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านเหล่าล้อม ขณะเตรียมขึ้นรถหลบหนีเข้าเขตชั้นใน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา18.00 น ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามายังในพื้นที่ บ.เหล่าล้อม ม.4 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้จัดกำลังเฝ้าตรวจตามที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลา 19.00 น ชุดเฝ้าระวังได้ตรวจพบเรือกีบติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามายังฝั่งไทย เมื่อถึงฝั่งไทย ได้มีกลุ่มชายประมาณ 5 คน เดินลงมาจากเรือโดยเดินเท้าขึ้นมายังตลิ่งฝั่งไทย ขณะที่เรือลำดังกล่าวได้แล่นออกจากฝั่งไทยมุ่งหน้าไปยังฝั่ง สปป.ลาว หลังจากส่งชายกลุ่มดังกล่าวขึ้นฝั่งแล้ว จากนั้น ชุดเฝ้าตรวจ จึงได้แสดงตัวให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจสอบกลุ่มชายดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบว่าเป็นชาวจีนทั้งหมด 5 คน และไม่มีเอกสารใดๆมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ในขณะเจ้าหน้าที่กำลังสอบถามบุคคลชาวจีนทั้ง 5 คน ได้มี รถยนต์ปิคอัพ คันหนึ่ง ได้ขับมาและชะลอความเร็วมาจอดบริเวณริมถนนห่างจากจุดที่เจ้าหน้าอยู่ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวทันที จากการตรวจสอบ พบว่านายวรพจน์ รอบคอบ อายุ 48 ปี เป็นคนขับ และยอมรับว่าจะขับมารับบุคคลชาวจีนทั้งหมดจริงจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมายังที่ กองร้อย.ฉก.ทพ.2110 และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ร่วมตรวจสอบ พบการกระทำผิด รายละเอียดดังนี้

ผู้ต้องหา นายวรพจน์ รอบคอบ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 101 ม.13 ต.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เป็นผู้นำพาบุคคลชาวจีน จำนวน 5 คน พร้อมรถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว่ สีดำ ทะเบียน บต 9041 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง

เบื้องต้นทราบว่า นาย วรพจน์ รอบคอบ ให้ดารรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้าง 2,000 บาท ให้ขับรถมารับชายบาวจีนกลุ่มดังกล่าวส่วนผู้ต้องหาชาวจีน ทั้งหมดให้การว่า ต้องการเดินทางไป เข้าพื้นที่ชั้นใน เพื่อไปที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาฯ เเละจะมีคนมารับต่อเพื่อไปทำงานที่ เมืองเมียวดี ประเทศพม่า โดยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ อ.เเม่สอด จ.ตาก ฯ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ตม.มุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน