X

นครพนม การท่องเที่ยวฟื้นตัว เป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน

วันที่ 3 ก.พ.66 นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า การฟื้นตัวนักท่องเที่ยวคนไทย ในภาคอีสาน เป็นจั้งใด๋ ? (ม.ค.-พ.ย. 2565) ในเดือน กันยายน ปี 2565 ภาคอีสานมีจำนวนนักท่องเที่ยว 2,976,399 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 2,849,098 คน และนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ 127,301 คน จำนวนผู้เยี่ยมเยือนคนไทยในอีสานฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดเมืองรอง โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกท่องเที่ยวเชิงสัมผัสธรรมชาติเป็นหลัก

จังหวัดนครพนม เป็นอันดับที่ 1 คิดเป็น 137% สาเหตุนี้มาจากด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เริ่มมีการฟื้นตัวมาโดยตลอด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทาง ททท.สำนักงานนครพนม ได้ใช้สื่อออนไลน์ในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขงของนครพนม โดยได้เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ตลอดเวลาโดยใช้ Concept ว่าคิดถึงนครพนม ให้เป็นจุดหมายปลายทาง

แรกของนักท่องเที่ยว จากกระแสตอบรับใน Content ต่าง ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ จึงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดนครพนม เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีเส้นทางแห่งศรัทธาอาทิพระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิด เส้นทางตามรอยพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช อีกหนึ่งเส้นทางที่โดดเด่นคือถ้ำนาคี ซึ่งเป็นกระแสที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ที่ถนนสวรรค์ชายโขง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุก Generation โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ดูแลตัวเอง และรักษาสุขภาพ ตอกย้ำว่านครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข และเป็นเมืองแห่งสุขภาพ

 

ทางด้านผู้ประกอบการที่พักโรงแรม ก็มีการพัฒนาตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำว่านครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข สุขที่สุดที่นครพนม นครพนม 3 ที่สุด คือ “ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ” พระธาตุพนม และพระธาตุประจำวันเกิด ” สวยที่สุด” สะพานมิตรภาพ 3 และ “งามที่สุด” ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง อีกทั้งนครพนม ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง เธอกับฉันกับฉัน (You & Me & Me) หนังจากค่าย GDH ที่จะเข้าฉายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ คาดการณ์ว่าหลังจากเรื่องนี้ได้เข้าฉาย นักท่องเที่ยวไทยจะยิ่งพากันมาเที่ยวนครพนม ตามรอยภาพยนตร์อย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิงจาก: กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประชาชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน