X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

เวลา 14.00 น. วันที่ 28 ม.ค.66  ที่บริเวณเกิดเพลิงไหม้ จำนวน 6 คูหา 5 ครอบครัว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.66  ถ.ธำรงค์ประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม  นายวันชัย  จันทร์พร  ผวจ.นครพนม ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดนครพนม  ได้มอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดนครพนม ได้มอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้แก่ผู้ครับผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 5 ครอบครัว มีถุงพระราชทาน เครื่องครัว เครื่องนอน เครื่องอุปโภค เครื่องบริโภค   เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม โดยนางสงวน  จันทร์พร  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม มอบผ้าห่ม เครื่องครัว เครื่องอุปโภค มูลค่ารวมครอบครัวละ 10,000 บาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินให้ครอบครัวละ 3,000 บาท เทศบาลเมืองมอบให้ข้าวของบ้านเช่าห้องละ 49,500 บาท ผู้เช่าบ้านรายละ 65,400 บาท ผู้ประสบอัคคีภัยที่ได้รับความช่วยเหลือ คือ นายสุนทร  สุนทรวรพงศ์  นางเถาะ  เหงี่ยนถิ  นายไก่สอน  พรมบุตร นายธีระศานต์  ธมิกานนท์  นางสาวจุฑารัตน์  เจริญวงศ์

นายวันชัย  จันทร์พร  ผวจ.นครพนม กล่าวว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร  มหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม  ให้นำสิ่งของพระราชทานมาให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยตามหลักเกณฑ์ การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่มีในแต่ละจังหวัด

นางเถาะ  เหงี่ยนถิ ผู้เช่าบ้านเลขที่ 130 ถ.ธำรงค์ประสิทธิ์  เจ้าของบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทรัพย์สินที่เสียหาย เงินสด จำนวน 3,400,000 บาท ทองคำหนัก 30 บาท  แหวนเพชร ตุ้มหูเพชร 1 คู่ เพชรรัสเซีย เม็ดใหญ่ 3 เม็ด แหวนเพชร 1 วง มูลค่า หลายหมื่นบาท หาไม่เจอ ไม่ได้นำเงินฝากธนาคาร เพราะไม่รู้จักหนังสือไทย รู้แต่ตัวเลข เคยไปฝากแล้ว แต่เค้าไม่ให้ฝาก เค้าบอกว่า ไม่ใช่คนเกิดเมืองไทย ฝากไม่ได้ ทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว เค้าไม่เปิดบัญชีให้ ลูกอยากให้ไปอยู่ด้วย แต่ตอนไม่อยากไป เก็บเงินตั้งแต่ยังยากจน ส่งลุกเรียน 4 คน ตอนนี้ลูกเรียนจบ 30 ปีแล้ว เก็บเล็กผสมน้อยของเราเอง ตั้งแต่อายุ 30 กว่าปี เหรียญโบราณ มีหลายกระป๋อง นึกไม่ออก เงินไหม้หมดแล้ว  สำหรับการซื้อทอง เป็นการชอบเป็นการส่วนตัว ซื้อตั้งแต่ทองบาทละ 400 บาท ไม่เคยขาย ซื้อสะสมไว้อย่างเดียว สะสมไว้ประมาณ 30 ปี หลังจากไฟไหม้ จำเป็นต้องไปอยู่กับลูก สาเหตุในตอนแรกที่ไม่อยากไปอยู่กับลูกคืออยากมีเงิน  กระเป๋าใบที่ 1 มี 1 ล้านบาท อีกกระเป๋า 600,000 บาท ล้วนทั้งหมด 1,100,000 อยู่ในตู้โชว์อีก 80,000 ในลิ้นชักไม่ทราบจำนวน สรุปเงินจำนวน ประมาณ 3 ล้านกว่าบาท ทองคำได้แค่ประมาณ 2 บาท ใครค้นเจอในกองเพลิง ยกให้เลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน