X

นครพนม คืบหน้า เพลิงไหม้ห้องแถว 6 คูหา 

วันที่ 27 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเพลิงไหม้ ครึ่งตึก ครึ่งไม้ 6 คูหา ที่ถนนธำรงประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 26 ม.ค.66 ซึ่งเป็นบ้านของ บ้านเลขที่ 132 นายสุนทร วงศ์พงษ์ เปิดร้านขายนก อุปกรณ์เลี้ยงนก เลขที่ 130 นางเถาะ เหงี่ยนถิ อายุ 87 ปี ร้านขายของชำ (บ้านต้นเพลิง) เลขที่128 นายไกรสร พรหมบุตร เปิดร้านตัดผมชาย เลขที่ 122 และ 126 นายธนพล ชมิกานนท์ เปิดร้านขายหมาล่า และหมูกระทะ

หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์ลิโนบล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุ จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รอง ผวจ.นครพนม นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รอง ผวจ.นครพนม พ.ต.อ.ณัฎฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.ฯ นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองนครพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบตามลำแม่น้ำโขง อบจ.นครพนม ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 2 ชั่วโมง

ในเช้าวันนี้ (27 ม.ค.) เทศบาลเมืองนครพนม ได้ตั้งโต๊ะเพื่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลของผู้เสียหายที่ฝั่งตรงข้ามของที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดย พ.ต.อ.(ญ) จีระนันท์ ธนะสิงห์ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.สอบสวน ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์ลิโนบล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ร่วมกันหาข้อมูล

พ.ต.อ.(ญ) จีระนันท์ ธนะสิงห์ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน กล่าวว่า พื้นที่ในการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุค่อนข้างเยอะ ต้องดูในหลาย ๆ ส่วน ที่จะพิสูจน์ในเรื่องของความเสียหายและสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ตามมาตรฐาน ในเรื่องของเวลายังตอบไม่ได้ เนื่องจากว่า ต้องทำให้ครบขบวนการในการตรวจพิสูจน์ เจ้าของบ้านจะเข้าบ้านได้ต่อเมื่อมีการตรวจพิสูจน์เสร็จแล้ว จึงคืนพื้นที่ให้กับ สภ.เมืองนครพนม แต่สามารถมานั่งดูการตรวจพิสูจน์ได้การทำงานมีมาตรฐาน

นางมาลินี ไชยรัตน์ ลูกสาวของนางมะลิวรรณ ไชยรัตน์ เจ้าของห้องแถวซึ่งถูกเพลิงไม้ ซึ่งนางมาลินีฯ เป็นผู้ดูแลห้องเช่าฯ กล่าวว่า ห้องเช่าทุกห้องส่วนมากเป็นญาติกัน ที่มาเช่าอยู่ด้วยกัน แต่สาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอผลพิสูจน์ของทางราชการก่อน

ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโนบล พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่ข้างบ้าน ว่าได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ จึงเดินเข้าไปในห้องที่เกิดเหตุ เห็นไฟลุกไหม้ที่ใต้เตียง จึงรีบเดินออกมาบอกเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ขณะกำลังยืนคุยกับเพื่อนบ้านที่หน้าบ้าน และบอกเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟ ใช้ถังดับเพลิง จำนวน 3 ถัง แต่ไฟลุกลามเร็วมาก เนื่องจากมีกล่องกระดาษจำนวนมาก โทร.แจ้ง 191 ให้ทราบ หลังจากนั้นมีรถดับเพลิงมาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ กว่าเพลิงจะสงบ ประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน