X

ไฟไหม้ห้องแถวเก่ากลางเมืองนครพนม วอด 6 คูหาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถวครึ่งตึกครึ่งไม้ที่ตั้งอยู่บนถนนธำรงค์ประสิทธิ์ โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากร้านขายของชำ และลุกลามไปยังตึกแถวข้างเคียงอีกห้าคูหา โดยหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองนครพนมได้เร่งรุดมาถึงจุดเกิดเหตุ และเร่งกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่พร้อมประสานให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครพนมทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนจะเริ่มฉีดน้ำดับเพลิง โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง และใช้เวลาปประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยนายนิวัติ เจียวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนมที่รีบรุดเดินทางมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเองเปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบโดยละเอียดเสียก่อนซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีอาคารได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ 6 คูหา และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดและสามารถดับเพลิงได้อย่างเบ็ดเสร็จโดยมีรถดับเพลิงจาก อบจ.นครพมและรถดับเพลิงจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงมาช่วยดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดจากร้านขายของชำ แล้วลุกลามไปยังร้านขายกรงนกและร้านตัดผมแล้วลุกลามไปยังร้านแดงหมูกระทะที่อยู่ติดกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน