X

เปิดภาพวงจรปิด สุนัขพิทบูลรุมขย้ำยาย 76 หูสองข้างเหวอะเย็บ 20 เข็ม

จากกรณีฝูงสุนัขพันธุ์พิทบูล รุมขย้ำคุณยายวัย 76 ขณะเดินกลับบ้านพิทบูลกระโดดงับเข้าที่หน้าขา จนคุณยายเซถลาล้มลง ก่อนที่สุนัขสายพันธุ์โหดจะรุมงับ เหยื่อจนเพื่อนบ้านและหลานชายพบเห็นเหตุการณ์วิ่งถือไม้หน้าสามออกมาช่วยไล่ตีทัน โชคดีแค่เย็บที่หู 2 ข้าง 20 เข็ม เหตุเกิดที่ถนนข้างตลาดนัดคลองถม บ.หนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66

นายยุทธยา เพ็งลุน อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านของยายเคราะห์ร้ายเล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้าวันที่ 17 ม.ค.66 ที่ผ่านมา นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือคุณยายยูร อายุ 76 ปี ผู้เป็นยายได้เดินไปทานข้าวเช้าที่บ้านหลานสะใภ้ ห่างจากบ้านยายผู้เคราะห์ 3-4 หลัง ขณะที่คุณยายจะเดินกลับเข้าบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์พิทบูลผสมจากบ้านฝั่งตรงข้ามตนนับได้ 4 ตัว

ได้พากันวิ่งกรูกันออกมารุมขย้ำคุณยาย สุนัข 2 ใน 4 ตัวได้กระโจนใส่คุณยายจนล้มเซถลาทั้งยืน ก่อนที่ทั้งหมดจะรุมกัดหน้าขาและใบหู 2 ข้าง จังหวะนั้นตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนเสียงดัง และเสียงกรีดร้องของคุณยายด้วยความเจ็บปวด จึงรีบวิ่งถือไม้หน้าสามความยาวประมาณ 2 เมตร ออกมาไล่ตีกลุ่มสุนัขเหล่านั้นและกันไม่ให้สุนัขสายพันธุ์ดุทั้ง 4 ตัว รุมทำร้ายคุณยายมากไปกว่านี้

ส่วนสาเหตุที่สุนัขพิทบูลหลุดออกจากบ้านตรงข้ามของตน อาจเป็นช่วงที่หลานสะใภ้เจ้าของบ้านจอดล้างรถยนต์ไว้ที่หน้าปากประตูทางเข้า  อาจจะลืมเลื่อนงับประตูหน้าบ้านให้สนิท ซึ่งก็เป็นที่จังหวะคุณยายยูร จะเดินกลับบ้านสุนัขที่ไม่ได้ผูกหรือขังไว้ในกรง วิ่งกรูออกมาจากในบ้าน ไล่ขย้ำคุณยายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าขาขวา ที่ใบหน้ามีรอยขีดข่วน และที่ใบหูทั้งสองข้างมีบาดแผลฉกรรจ์ เลือดไหลหลังเกิดเหตุญาติได้โทรศัพท์เรียกรถกผู้ชีพ 1669 มาปฐมพยาบาลก่อนส่งตัวไปรักษาที่ รพ.นครพนม โดยแพทย์ได้ทำการเย็บมากถึง 20 เข็ม และรับตัวกว้ารักษาต่อที่รพ.นครพนม และมีอาการไข้ขึ้น ตลอดเวลา โดยแพทย์ยังคงดูอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่นายสุพจน์ อายุ 62 ปี  อดีตกู้ชีพเทศบาล ต.หนองญาติ หลานคุณยายวัย 76 เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุหลานสะใภ้โทรศัพท์เรียกยายให้มารับประทานข้าวเช้าที่บ้านซึ่งอยู่ถัดจากบ้านยายไปสามสี่หลังเนื่องจากหวดที่นึ่งข้าวของคุณยายชำรุด หลานสะใภ้จึงซื้อหวดนึ่งข้าวเหนียวให้ใหม่ ขากลับคุณยายยูร คงไม่ทันสังเกตว่าประตูบ้านหลังดังกล่าวเปิดอ้าทิ้งไว้จนถูก สุนัขพันธุ์พิทบูลที่เคยกัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ 3-4 ราย ได้วิ่งกรูรุมทำร้ายคุณยาย โชคดีที่มีหวดคลุมใบหน้าไว้ ไม่งั้นอาจถูกงับจนเละ หรืออาจจะถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้

หลังเกิดเหตุทางนายเฉลิมพล ศาสนสุพิน ลูกชายคุณยาย ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม ขณะที่ญาติยังไม่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัขรายนี้  ต้องรอให้คุณยายคนเจ็บออกจากโรงพยาบาลเสียก่อน ถึงจะมีการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกัน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางกำนัน ต.หนองญาติ  จะเป็นผู้ประสานในการพูดคุย ให้ผู้เลี้ยงสุนัขพิทบูลดุร้าย 4 ตัวนี้ นำไปเลี้ยงที่อื่นหรือที่ห่างใกล้ชุมชน ที่สำคัญอยู่ติดกับตลาดคลองถมด้วย  อาจเป็นอันตราย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน