X

มุกดาหาร -ตัวแทนชาวบ้านโพนทรายเหลือทน ทวงเงินเวนคืนที่ดินส่วนที่เหลือ 25% ล่าช้า

มุกดาหาร -ตัวแทนชาวบ้านโพนทรายเหลือทน ทวงเงินเวนคืนที่ดินส่วนที่เหลือ 25% ล่าช้า เชื่อถูกยักยอกเงินไปแล้ว

ตัวแทนชาวบ้านโพนทรายเหลือทน หอบหลักฐานมอบให้ ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม หัวหน้าสาขาพรรคเสรีรวมไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 จังหวัดมุกดาหาร เตรียมให้ทนายแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทมุกดาหาร กรณีเงินเวนคืนที่ดินส่วนที่เหลือ 25% ล้าช้า เลื่อนนัดไปเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น ณ ที่ทำการสาขาพรรคเสรีรวมไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เขต 1 จังหวัดมุกดาหาร ตัวแทนชาวบ้านโพนทราย บ้านแก่นเต่า และบ้านบางทรายใหญ่ ประมาณ 25 คน หอบเอกสารหลักฐานเข้าพบ ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม หัวหน้าสาขาฯ เพื่อแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทจังหวัดมุกดาหาร กรณีไม่ได้รับเงินทดแทนค่าเวนคืนที่ดิน ตามโครงการก่อสร้างและขยายเขตทางหลวงชนบทสายเชื่อมระหว่างทางหลวงชนบท สาย มห 3019 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 ในพื้นที่ตำบลโพนทราย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งกรมทางหลวงชนบทยังค้างจ่ายส่วนที่เหลือตั้งแต่ปี 2562 อีกร้อยละ 25% จำนวน 135 คน เป็นเงินกว่า 44 ล้านบาท ของแต่ละบุคคลที่ถูกเวรคืนที่ดิน “ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเงินส่วนนี้อาจจะถูกเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทยักยอกไปแล้ว” จึงทำให้ล้าช้านานกว่า 3 ปีแล้ว และเข้าพบศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าเรื่องราษฎรร้องทุกข์ กรณีไม่ได้รับเงินทดแทนค่าเวนคืนที่ดิน ตามโครงการขยายเขตทางหลวงชนบทในพื้นที่ตำบลโพนทราย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร

เวลาต่อมาแกนนำชาวบ้านโพนทราย ได้เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอเข้าพบนายอนุชา พึ่งบุญศรี ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดมุกดาหาร เพื่อปรึกษาการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง จนเป็นที่พอใจแล้วจึงแยกย้ายกันกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน