X

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ใช้ห้องน้ำโรงเรียนเป็นที่พักยาได้ของกลาง 31 กิโลกรัม

มุกดาหาร – รวบหนุ่มขนยาไอซ์ใช้ห้องน้ำโรงเรียนเป็นที่พักยาได้ของกลาง 31 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการบุกจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (ถุงละ1กิโลกรัม 31 ถุง)มูลคทากว่า 6 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 ชุดสืบสภ. เมืองมุกดาหาร ร่วมน่วยงานความมั่นคงสามารถสกัดจับ ผู้ต้องหาคือนาย ศุภกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ใช้รถยนต์กระบะลักลอบขนยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัมที่ซุกซ่อนไว้ที่ห้องน้ำของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลคำอาฮวน

สืบเนืองจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หัวหน้า.ชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร กวดขันปราบปรามจับกุม ยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังหน่วยบูรณาการในพื้นที่ ได้ร่วมกัน จับกุมตัว นาย ศุภกรอายุ 25 ปี ขอสงวนนามสกุล พร้อมด้วยของกลาง ประกอบไปด้วย 1.ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (31 ถุง) 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 7770 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกับ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร TMB ของ นายศุภกร ฯ จำนวน 1 เล่ม

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีคนนำยาเสพติด มาชุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องนำร้างภายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้ไปตรวจสอบพบลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลังอยู่ภายในห้องน้ำดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวน 31 ถุง จึงได้วางกำลังดักชุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมีรถกระบะสี่ประตูสีขาว วิ่งเข้ามา และมีคนลงมาจากรถ เพื่อยกของกลางไปขึ้น รถ จึง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายศุภกรฯ พร้อมกับตรวจสอบภายในลังกระดาษ ต่อหน้านายศุภกรฯ พบว่าเป็นยาไอซ์ ซึ่ง
สำหรับยาไอซ์นั้นจะบรรจุไว้ในซองพลาสติกสีเขียว มีภาษาจรนติดบริเวณซองดังกล่าวทุกซอง ลักษณะคล้ายซองใบชา ซึ่งจะมีการห่อจำนวน 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นกระดาษกาวสีน้ำส่วนชั้นที่ 2 ก็จะเป็นซองลักษณะดังกล่าวโดยมียาไอซ์บรรจุอยู่ด้านในมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมต่อถุง มูลค่ากิโลกรัมละ 2 แสนบาท
นายศุภกรฯ รับว่าตนได้ รับจ้างให้มารับยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยหากทำงสนสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุม ตัวนายศุภกรฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมาย

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปส่วนผู้ต้องหาขณะเจ้าหน้าที่เข้าสกัดจัมกุมผู้ต้องหากระโดดเพื่อหลบหนีเกิดเสียหลักหกล้มขาทั้ง 2ข้างหักขณะนี้นอนรักษาอยู่โรงพยาบาลมุกดาหาร และชุดปฏิบัติการปราบปรามยา เสพติดจะได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน