X

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและเจ้าแขวงสะหวันนะเขต พร้อมเดินหน้าความร่วมมือด้านการค้าและการท่องเที่ยว

มุกดาหาร -ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและเจ้าแขวงสะหวันนะเขต พร้อมเดินหน้าความร่วมมือด้านการค้าและการท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสองฝั่งโขง  

 

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายอธิปัตย์ โรจนไพบูลย์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เข้าเยี่ยมคารวะนายสันติพาบ พมวิหาน เจ้าแขวงสะหวันนะเขต ในโอกาสที่นายวรญาณ บุญณราช มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารคนใหม่ โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน ประกอบด้วย หอการค้า สภาอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหารร่วมคณะ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ถือโอกาสนี้อวยพรปีใหม่ พร้อมเชิญเจ้าแขวงสะหวันนะเขตและคณะเข้าร่วมพิธีเปิดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2566 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2566 ณ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ด้านนายสันติพาบ พมวิหาน เจ้าแขวงสะหวันนะเขต กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและคณะ พร่อมกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างแขวงสะหวันนะเขตกับจังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะความร่วมมือในด้านสาธารณสุขในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดมุกดาหารได้ให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการดูแลแรงงานลาวเดินทางกลับประเทศในช่วงดังกล่าวพร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและคณะเข้าร่วมงาน Savan Fun Fest ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 ที่แขวงสะหวันนะเขต เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างประชาชนสองฝั่งโขง

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและเจ้าแขวงสะหวันนะเขต ยังได้เห็นพ้อง ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจังหวัดและแขวง โดยมีภาคธุรกิจร่วมขับเคลื่อนเพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกันด้านการค้าและท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยังได้ เยี่ยม สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขตพร้อมหารือการแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจทันที เพื่อเริ่มกิจกรรมสภากาแฟสองฝั่งโขง (มุกดาหาร-สะหวันเขต) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน