X

“หวิดวอดทั้งคัน” เหตุไฟไหม้รถสิบล้อพ่วงลาว แต่ช่วยดับทันบังเอิญเจอซ้อมแผนดับเพลิงพอดี

มุกดาหาร “หวิดวอดทั้งคัน” เหตุไฟไหม้รถสิบล้อพ่วงลาว แต่ช่วยดับทันบังเอิญเจอซ้อมแผนดับเพลิงพอดี

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 16.00น ศูนย์วิทยุไข่มุกเทศบาลเมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุไฟไหม้รถพ่วงที่จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถร้านไทวัสดุ จึงแจ้งให้นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงวิรุณ 8 และวิรุณ 9 จำนวน 2 คันไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อพ่วงลาวทะเบียน บก 3382 สะหวันนะเขต จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถไทวัสดุ เกิดไฟไหม้ที่บริเวณล้อหน้าด้านซ้ายของตัวรถจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ไว้ได้ภายในเวลาต่อมา

จากการสอบถามหนุ่มลาวขับรถเข้ามาส่งสินค้าที่ไทยระหว่างจะขับรถกลับประเทศลาว แขวงสะหวันนะเขต ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดในห้องเครื่อง ก็เลยเลี้ยวรถเข้าไปจอดในลานจอดรถของห้างวัสดุก่อสร้างก่อนจะเกิดไฟไหม้ ขึ้นด้านหลังรถจึงหนีลงจากรถเพื่อไปขอความช่วยเหลือ และขณะนั้นทางห้างขายวัสดุก่อสร้างกำลังซ้อม แผนป้องกันและระงับอัคคีภัย พอดิบพอดีเลยได้ทดสอบแผนจริงๆ

พนักงานห้างขายวัสดุก่อสร้างต้องใช้ถังดับเพลิงประมาณ 18 ถัง ช่วยดับเพลิงเบื้องต้นก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลจะมาถึงหลังจาก ท้าวสันติ บุผา อายุ 25ปี เป็นชาว สปป.ลาวได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือเพราะไฟกำลังจะไหม้รถบรรทุก 18 ล้อ ทะเบียน บก .3382 สะหวันนะเขต ด้วยความโชคดีหรือความบังเอิญเพราะขณะนั้นทางพนักงานภายในห้างกำลังซ้อม แผนป้องกันและระงับอัคคีภัยพอดีเลยช่วยกันขนถังดับเพลิงกว่า 18 ถังมาช่วยดับไฟที่กำลังจะลุกลามไหม้เป็นวงกว้างเพื่อรอรถดับเพลิงที่กำลังเดินทางมา

ท้าวสันติ บุผา อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังขับรถจะกลับไปที่ สปป.ลาว ได้ยินเสียงเครื่องแปลกๆ ก็เลยหาที่จอด เลยตัดสินใจเข้ามาจอดที่ห้างขายวัสดุก่อสร้างพอจอดสักประมาณ 2-3 นาที ก็เกิดไฟลุกไหม้เลยตั้งสติกระโดนลงจากรถเพื่อไปขอความช่วยเหลือและเอาถังดับเพลิงที่วางอยู่มาดับเพลิงซึ่งต่อมาก็มีคนมาช่วยดับจนรถดับเพลิงมาก็สามารถสกัดไฟได้ไม่ให้ลุกลามไปมากว่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน