X

มุกดาหาร ตำรวจเปิดกล้องวงจรปิดบุกรวบหัวขโมยตาม GPS โทรศัพท์

มุกดาหาร – ตำรวจเปิดกล้องวงจรปิดบุกรวบหัวขโมยตาม GPS โทรศัพท์ ย่องลักรถจักรยานยนต์ขาย 8,000 ตามใบสั่ง

เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. 65 เวลา 03.00น. กล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งที่บ้านคำเม็ด ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหารสามารถจับภาพคนร้ายอายุประมาณ20ปีบุกเข้าไปในบ้าน ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน 1 กช 3933 เวฟ 125 สีเทาแดง และโทรศัพท์มือถือและรองเท้าแตะ 1 คู่ ไป

หลังจากนั้นเจ้าของรถคือนายทองก้อน ทองชุม ได้ติดตาม GPS ตามพิกัดของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวพบว่าพิกัดโทรศัพท์ดังกล่าวมีพิกัดอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งซึ่งห่างจากจุดที่รถจักยานยนต์ถูกขโมยประมาณ 4 กิโลเมตรใกล้กับศูนย์ทดลองหม่อนไหมมุกดาหาร ตึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. มุกดาหารว่าตอนนี้ตามหาพิกัดคนร้ายเจอแล้ว พร้อมกับเดินทาง มาที่อพาร์ทเมนต์ ดังกล่าวพบ ว่าพิกัดของโทรศัพท์อยู่ภายในห้องหมายเลข 305 จึงประสานผู้ดูแลหอพักเพื่อแจ้งให้ทราบว่าบุคคลที่เช่าห้องพักหมายเลขดังกล่าวได้ลักรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือมาจึงขอให้เปิดห้องและประสานเจ้าหน้าตำรวจร่วมตรวจสอบแต่ได้รับคำตอบจากผู้ดูแลหอพักว่าเจ้าของห้องไม่อยู่ภายในห้อง และยังคล้องกุญแจห้องไว้ซึ่งเป็นกุญแจที่ผู้เช่าเองนำมาคล้องใว้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตอยู่ประมาณ 3 ชั่วโมงแต่ผู้ต้องสงสัยยังไม่เดินทางกลับมาห้องทางผู้เสียและเจ้าหน้าที่จคงล้มแผนดักจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 65 เวลา 07.30 น. นายทองก้อน ได้รับโทรศัพท์จากผู้ดูแลหอพักว่าผู้เช่าได้กลับเข้ามาที่ห้องพักดังกล่าวแล้วและได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบอีกครั้งจึงพบว่านาย นนทวัตย์ บางทราย หรือ ทาโร่ อายุ 21 ปี นอนอยู่ภายในห้องดังกล่าวจึงได้ทำการควบคุมตัวและสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นนายทาโร่ให้การปฎิเสษว่าไม่รู้ ไม่เห็น จนเวลาประมาณ 09.45 น. นายทาโร่จึงรับสารภาพว่าได้ลักรถจักรยานยนต์จริงและนำไปขายที่ อ.ดอนตาลในราคา 8,000 บาท และบอกว่าทำตามใบสั่งจากทางผู้ที่ซื้อ จากการสืบประวัติทราบว่า ทาโร่ พึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ไม่นาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลเพื่อขอหมายศาลตรวจค้นแหล่งรับซื้อพร้อมกับจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดและจะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน