X

มุกดาหาร เจ้าของร้านใจเด็ดขับรถไล่จับ 2 หนุ่มใช้แบงค์พันปลอมซื้อของ หลังคลิปวงจรปิดมัดชัด             

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 10.57 น. ภาพจากล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่งที่ บ้านดานคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารจับภาพขณะที่ชาย 2 คนอายุประมาณ 30 กว่าปีเข้าไปซื้อสินค้าจำนวน 200 กว่าบาท พร้อมบาทจ่ายเงินแบงค์พัน ให้กับเจ้าของร้านซึ่งระหว่างรอเงินทอนอยู่นั้น เจ้าของร้าน(ผู้หญิงเสื้อเขียว)ได้พูดคุยกันเรื่องเงินปลอมกับผู้ก่อเหตุ โดยบอกว่าไม่อยากรับเงิน แบงค์พัน ช่วงนี้เพราะมีเงินปลอมระบาดเยอะมาก แต่ชายคนเสื้อดำด้านซ้ายมือบอกว่าไม่ปลอมแน่นอน ด้วยความไว้ใจเห็นเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันจึงตกลงรับเงินแต่ก็ไม่ได้เอาเงินไปรวมกับเงินที่เก็บไว้ทำการแยกไว้ต่างหากเพื่อให้สามีทำการตรวจสอบว่าเป็นเงินจริงหรือเงินปลอม เสียก่อน

 

ต่อมานายสมเกียรติ อุประพงษ์อายุ 47ปี สามีเจ้าของร้านได้เดินเข้ามาในร้านแล้วทำการตรวจสอบพบว่าแบงค์พันเป็นเงินปลอมเลยตัดสินใจขับรถยนต์ไล่ติดตามชายทั่ง 2 คนซึ่งขับรถจักยานยนต์ออกจากร้านไปตามถนนเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมุกดาหาร เมื่อสามีเจ้าของร้านตามเจอจึงจอดรถยนต์ขวางทางพร้อมกับแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบพร้อมกับควบคุมตัว เบื้องต้นเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้ก่อเหตุยังให้การวกวนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเงิน พร้อมกับมีท่าทางพิรุธหลายอย่าง

 

นายสมเกียรติ อุประพงษ์ อายุ 47 ปี เล่าว่าหลังจากตนเองตรวจสอบเงินแล้วพอรู้ว่าเป็นเงินปลอมก็รีบขับรถตามหาผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนและก็มาพบกำลังขับรถอยู่เลยตัดสินใจขับรถตัดหน้าเพื่อขวางทาวไว้ก่อนพร้อมกับสอบถามเบื้องตนไปว่าเอาเงินปลอมมาซื้อของทำไม แต่ทั้งสองคนก็ไม่ตอบตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เขามาควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองมุกดาหาร จเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิดมัดตัวอย่างชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน