X

นรข. ตรวจยึดกัญชา 570 กก.คาฝั่งโขง ขณะลำเลียง เตรียมขายช่วงปีใหม่

วันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข.ได้รับแจ้งจากสายข่าว (ชาวบ้านในพื้นที่) ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงพืชกัญชาแห้งเข้ามาในราชอาณาจักร บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.นครพนม จึงได้สั่งการให้ น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมทั้ง น.ต.สมเจตน์ ค้าทวี หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม  นำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่เป้าหมายทันที  โดยชุดลาดตระเวน ทำการซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม   จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.50 น. ของวันที่ 6 ธ.ค.65 ชุดซุ่มและลาดตระเวน ได้ยินเสียงเรือ จึงได้ทำการตรวจการณ์โดยใช้กล้องส่องทางไกล ตรวจสอบ พบเรือต้องสงสัย จำนวน 1 ลำ แล่นมาจากฝั่ง บ้านบุ่งกวาง เมืองปากกระดิ่ง แขวงบอลำคำไซ สปป.ลาว ภายในเรือตรวจพบวัตถุต้องสงสัยสีดำ มีบุคคลนั่งมากับเรือหลายคน และเมื่อแล่นถึงฝั่งก็พากันขนถ่ายวัตถุต้องสงสัยวางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม แล้วเรือลำดังกล่าวก็แล่นกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาวทันที  หลังตรวจพบเจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบจุดสงสัยทันที่ ซึ่งห่างจากจุดที่ซุ่มอยู่ประมาณ 100 เมตร เมื่อไปถึงก็พบ กลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน กำลังขนวัตถุสีดำขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จึงได้แสดงตัวและสั่งให้หยุด เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทิ้งสิ่งของ และอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้  จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เบื้องต้นพบเป็นกัญชาแห้ง จำนวน 18 กระสอบ และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จำนวน 6 คัน จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่มาร่วมทำการตรวจยึด และนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือบ้านแพง

จากการตรวจสอบโดยละเอียด พบว่าเป็นพืชกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุกระสอบห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 12 กระสอบ ภายในกระสอบพบกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์  สีแดงและสีเหลืองทอง จำนวน 460 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 460 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังมีช่อดอกกัญชาล้วน ซึ่งไม่ได้อัดเป็นแท่ง  น้ำหนักรวม 110 กิโลกรัม  รวมกัญชาทั้งหมดที่ตรวจยึดได้  570 กก.  พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์และพ่วงข้าง  จำนวน 6 คัน  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ YAMAHA  รุ่น FINN 115i  สีขาว-ดำ หมายเลขตัวถัง MLEUE229111300825 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน   รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ YAMAHA  รุ่น FRESH สีแดง ไม่มีเลขตัวถัง ทะเบียน กษต 813 บุรีรัมย์  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ  YAMAHA รุ่น  SPARK NANO สีน้ำเงิน ไม่มีเลขตัวถัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน    รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA  รุ่น  WAVE 110 สีน้ำเงิน หมายเลขตัวถัง NFTOOMDE0012908 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน   รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA  รุ่น WAVE 110S สีแดง หมายเลขตัวถัง NFTOOMDE0054526 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น  WAVE 110i สีน้ำเงิน หมายเลขตัวถัง MLHJA1426C5290266 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำ บันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมนำของกลางทั้งหมดส่งให้กับพนักงานศุลกากร จ.นครพนม และนำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน  สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน