X

นครพนม จัดการแข่งขันกีฬาภายใน สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม “NAKA GAME 2022”

วันที่ 6 ธ.ค.65 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม รองประธานสภาผู้แทนราษฎรไทยคนที่ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม “NAKA GAME 2022” ที่สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และ มหาวิทยาลัยนครพนม จัดขึ้นโดยมีนายปิยวิทย์ เชิดกลิ่น ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม บุคลากร สำนักงาน กศน. และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงาน และคณะนักกีฬา ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด และมีวงโยธวาทิตนำขบวนพาเหรดนักกีฬาจากทั้ง 12 อำเภอ รวมจำนวน 1,398 คน เดินเข้าสู่สนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาภายใน สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม “NAKA GAME 2022” นอกจากนี้ยังใช้สนามกีฬา NPU Sport Complex มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นสถานที่แข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7 ธันวาคม 2565

สำหรับสัญลักษณ์ หรือมาสคอต (mascot) นำโชค การแข่งขันกีฬาภายใน สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม “NAKA GAME 2022” ครั้งนี้เป็น “ต่อหัวเสือ” สืบเนื่องจากต่อหัวเสือเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกันกับผึ้ง เป็นสัตว์ที่ขยันที่สุดอาศัยอยู่ร่วมกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี เหมือนชาวกศน. ที่มีความขยันขันแข็งทุ่มเทเสียสละ รู้รักสามัคคีสร้างงานเพื่อปวงชน และปรัชญาในการแข่งขัน “รัก ศรัทธา สปิริต มิตรภาพ”

โดยมีวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันกีฬาภายใน สำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม “NAKA GAME 2022”เพื่อเสริมสร้างความความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากร นักศึกษา กศน. ส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ความรู้ความสามารถ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลจากยาเสพติด ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีปรองดองมีสุขภาพอนามัยที่ดีและสมานฉันท์ในหมู่คณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน