X

ชาวนครพนมร่วมให้การต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนที่เดินทางมารอให้การต้อนรับนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมคนใหม่ ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มาดำรงตำแหน่งแทนคนเดิม คือ นายชาธิป รุจนเสรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมที่ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ทำให้จังหวัดนครพนมว่างเว้นตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมนานถึง 3 เดือน จึงทำให้ทุกคนต่างตั้งตารอคอยนผู้นำคนใหม่ที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการ

โดยในการต้อนรับครั้งนี้ได้มีการกระจายกันไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมคนใหม่ และ ภริยา ตลอดจนคณะติดตามจะเดินทางไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความความเป็นสิริมงคล ประกอบด้วย ศาลหลักเมือง พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ประดิษฐานอยู่ที่บริเวณด้านหน้าหอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถนครพนม ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย และพระพุทธรูปปางสะดุ้งมารที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังใหม่ กราบนมัสการองค์พระธาตุพนม และพระเทพวรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งแต่ละหน่วยงานต่างก็มีการส่งตัวแทนมามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีและกล่าวให้การต้อนรับ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวความคิดในการที่จะปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนจังหวัดนครพนม
ทั้งนี้นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เริ่มรับราชการในตำแหน่ง นักการข่าว 3 สำนักงานจังหวัดชัยภูมิ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 6) ที่ทำการปกครองภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นิติกร 6 สำนักบริหารราชการส่วนท้องถิ่น ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 7) ช่วยราชการ สำนักบริหารราชการส่วนท้องถิ่น นิติกร 8 ว. กลุ่มงานวินิจฉัยและเรื่องร้องทุกข์ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น ,ผู้อำนวยการกองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น (นิติกร 8) กองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น, ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ (อำนวยการสูง) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ( อำนวยการสูง ) สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา(อำนวยการสูง) สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (อำนวยการสูง) กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กระทั้งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โดยให้มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน