X

ภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัคร สส.นครพนมหวังล้มเพื่อไทยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง 

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมด้วยนาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.ว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยแกนนำพรรคภูมิใจไทยอีกหลายคน  ลงพื้นที่นครพนม เปิดตัวผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย รวมสี่เขตเลือกตั้ง โดยมีผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยและประชาชนให้ความสนใจ มาร่วมรับฟังการปราศรัยนับหมื่นคน

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ที่จังหวัดนครพนมเริ่มคึกคักขึ้นมาทันทีเมื่อพรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยเพื่อเปิดตัวผู้สมัคร สส. ของจังหวัดนครพนมครบทุกเขต เลือกตั้งรวม 4 เขต โดยแกนนำในการปราศรัย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและรัฐมนตรีว่าการคมนาคม  พร้อมคณะ ปราศรัยเปิดตัว ผู้สมัครสส. ทั้งหมดครบทุกเขตคือเขต 1 ส่งนางพูนสุข โพธิ์สุ ภรรยาของครูแก้ว ศุภชัยโพธิ์สุ ลงสู้ศึก  ส่วนตัวเองที่เคยลงในเขตนี้ก็ผันตัวเองไปลงในเขตเลือกตั้งที่ 2 แทน ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 3 พรรคภูมิใจไทยได้ส่งนายแพทย์อลงกต มณีกาศ อดีตสส.นครพนมพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสู้กับนายไพจิต ศรีวรขาน  สส. 9 สมัย จากพรรคเพื่อไทยที่มีข่าวล่าสุดว่ายังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทยไม่ได้เอาใจออกห่างไปไหน ส่วนในเขตเลือกตั้งที่  4 ส่งนายชูกัน  กุลวงษา อดีต สส.เพื่อไทย ที่หันมาซบภูมิใจไทยลงสู้ศึก เลือกตั้งในครั้งที่จะมาถึงนี้

เป็นที่น่าสังเกตว่า ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคภูมิใจไทยวางตัวนายศุภชัย  โพธิ์สุ ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มาลงสู้ศึกในเขตเลือกตั้งที่ 2 แทน โดยดันนางพูนสุข โพธิ์สุ อดีตรองนายก อบจ.นครพนมภรรยาของนายศุภชัย โพธิ์สุ ลงเขต 1 แทน ซึ่งในเขต 2 จะมีนางมนพร เจริญศรี รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า สส.พรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่ นับเป็นอีกเขตเลือกตั้งหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

โดยในการปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร สส.นครพนม ในครั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังคงชู วลีเด็ด พูดแล้วทำ มาใช้ในการหาเสียง พร้อมนโยบาย เพิ่มเงินค่าตอบแทนให้กับ อสม.เป็นคนละ 2 พันบาทต่อเดือน และหยอดคำหวานไว้ว่าหากพรรคภูมิใจไทยสามารถ เอาชนะคู่แข่งได้ยกทีมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จังหวัดนครพนมจะมี สส.เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน