X
ทุบรถ

หนุ่มใหญ่สุดทน  ประกาศทุบรถ “ร็อคโค่”  หน้าโชว์รูมโตโยต้า นครพนม

นครพนม – เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จาก นายจำเนียร แก้วพุด อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 1 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าของสวนยางพารา ว่า เวลา 11.00 น. จะประท้วงบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยการทุบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่  แคป สีดำ ที่หน้าโชว์รูมโตโยต้า เจริญศรี ถนนบายพาส บ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยไม่พอใจที่ซื้อรถยนต์ป้ายแดงมาเป็นเวลา 1 เดือน แต่ต้องขับเข้าออกศูนย์บริการถึง 4 ครั้ง

นายจำเนียรเปิดเผยรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนได้ซื้อรถปิกอัพคันดังกล่าวจากโชว์รูมโตโยต้า เจริญศรี หมายเลขตัวถัง MROGA 8 DC 600282967 หมายเลขเครื่อง 1 GD4547980 รุ่น REVO C-CAB 2×4 ป้ายแดง ก 2729 อุดรธานี(ปัจจุบันได้ป้ายขาว ทะเบียน บท 6383 นครพนม)  ดาวน์ 350,000 บาท ส่ง 48 งวดๆละ 13,003 บาท แต่ทางโชว์รูมอ้างว่าเป็นช่วงโปรโมชั่น จึงให้ทดลองขับฟรี 3 เดือน หลังจากนำรถออกไปใช้ได้เพียง 3 วัน  พบว่ามีความผิดปกติที่ห้องโดยสาร และมีอาการสั่นทั้งคัน เมื่อขับไปประมาณ 10 กม. ทั้งคนขับและผู้โดยสารจะมีอาการหูอื้อ วิงเวียนศีรษะ เหมือนมีอะไรมากดทับที่หัว ไม่สามารถขับต่อไปได้อีก แต่ถ้าขับรถแล้วเปิดกระจกทุกบานอาการเหล่านั้นจะเบาบางลง จึงส่งเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ

เบื้องต้นช่างประจำศูนย์ ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติ ตนจึงให้ทดลองขับดู หลังช่างทดสอบก็เชื่อว่ารถคันนี้มีความผิดปกติจริง จึงให้จอดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ปรากฏว่าเมื่อนำออกไปใช้ก็เกิดอาการเช่นเดิม จนต้องรีบวิ่งเข้าศูนย์อีกครั้ง แต่อาการเดิมซ่อมแล้วก็ไม่หาย จนถึงขณะนี้ตนนำรถเข้าศูนย์ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง จึงขอให้ทางโชว์รูมประสานกับบริษัทโตโยต้าเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา จึงรู้สึกผิดหวังมาก ทางโชว์รูมทำได้แค่ซ่อมไปตามสภาพ  ตนเห็นว่าถ้าเป็นเช่นนี้ คงจะนำรถไปใช้งานอะไรไม่ได้ กลับต้องเทียวเข้าเทียวออกในศูนย์บริการ จึงตัดสินใจจะคืนรถ ถ้าทางบริษัทไม่ยอมให้คืนรถ ตนจะทุบรถดังกล่าวที่หน้าโชว์รูม ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปหาข้อมูลที่โชว์รูมรถยนต์โตโยต้า เจริญศรี นายจำเนียรผู้ร้องทุกข์มาพร้อมกับทนายและครอบครัว เข้าพบผู้จัดการเพื่อขอทราบความคืบหน้า ระหว่างนั้นมีพนักงานโชว์รูมเข้ามาห้ามไม่ให้บันทึกภาพ ซึ่งผู้สื่อข่าวย้อนกลับไปว่าให้ไปฟ้องร้องตามกฎหมาย เพราะพวกตนทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

ต่อมานายมานิตย์ เครือเนตร ผู้จัดการโชว์รูมออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้พูดคุยกับนายจำเนียรในเบื้องต้นแล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ลูกค้าอาจใจร้อนจึงออกมาให้ข่าวด้านเดียว ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย สังคมก็ได้พิพากษาไปแล้ว อยากจะให้ความเป็นธรรมแก่บริษัทโตโยต้าด้วย ขณะที่มีการเชิญช่างผู้ชำนาญจากส่วนกลางมาตรวจเช็กรถคันดังกล่าวแล้ว ขอให้ใจเย็นสักนิด

เมื่อช่างจากส่วนกลาง จำนวน 2 คน นำรถยนต์ของนายจำเนียรไปทดลองขับพร้อมผู้เกี่ยวข้อง ก็ทราบว่าอาการหูอื้อ วิงเวียนศีรษะจะมีช่วงตอนหน้าหนัก หากนั่งตรงแคปหลัง จะได้รับผลกระทบน้อยกว่า แต่จะพยายามหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ในขณะที่นายจำเนียรยืนยันขอเปลี่ยนคันใหม่ ถ้าไม่ได้ก็จะเอารถออกมาทุบหน้าโชว์รูมตามที่ประกาศไว้ ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน