X

มุกดาหาร ททท.นครพนม ชูเส้นทาง “พญานาค 3 พิภพ” ดันท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุก เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม ร่วมบันทึกเทปรายการเกมส์แข่งเที่ยว “ลองเที่ยวดู 25 UNSEEN” ณ สถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว Unseen New Series “พญานาค 3 พิภพ” จ.มุกดาหาร กำหนดออกอากาศทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์ทีวี ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 นี้เวลา 11.00 – 12.00 น. ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเผยแพร่เสน่ห์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ดึงดูดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดมุกดาหารให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานนครพนม รับผิดชอบดูแลการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมตลาดท่องเที่ยว 3 จังหวัดกลุ่มสนุก ได้แก่ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ที่ผ่านมา ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก มีการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยทางจังหวัด ร่วมกับ ททท. และหน่วยงานต่าง ๆ ในทุกภาคส่วน เช่น ล่าสุดจังหวัดมุกดาหารได้จัดกิจกรรม “ปั่นข้ามโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว มุกดาหาร – สะหวันนะเขต” ในระหว่างวันที่ 12 – 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยพานักท่องเที่ยวปั่นจักรยานท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหารและข้ามแม่น้ำโขงชมเมืองที่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไทย – ลาว กว่า 580 คน

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของนักปั่นที่กำหนดจัดขึ้นในเดือน ก.พ. 2566 คืองานปั่น “2ล้อ 2น่องท่อง 2แผ่นดิน” จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 โดยสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจะพานักจักรยานปั่นข้ามแม่น้ำโขงผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 ชมแขวงสะหวันนะเขตของ สปป. ลาว ในมุมวินเทจสวยงามประทับใจ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมการเต้นบาร์สโลบร่วมกัน การซื้อหาสินค้าระหว่างประเทศอย่างหลากหลาย ณ ศูนย์การท่องเที่ยวหอพิพิธภัณฑ์แขวงสะหวันนะเขต กลางเมืองสะหวันนะเขต สปป.ลาว


นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว กล่าวตอนท้ายว่า ทั้งนี้โปรแกรมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสนุกยังมีเส้นทางท่องเที่ยวประจำเดือนธันวาคม ประกอบด้วย เส้นทางศรัทธา 2 ศาสนา พุทธ – คริสต์ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสของจังหวัดสกลนครและมุกดาหาร มีงานประเพณีแห่ดาวคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่อลังการ ทั้งที่ชุมชนบ้านท่าแร่ และเขตเทศบาลเมืองสกลนคร รวมทั้งที่โบสถ์วัดสองคอน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร นอกจากนี้ ยังสามารถเที่ยวชมเส้นทางศรัทธาวิถีพุทธตามเส้นทางไหว้พระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 8 พระธาตุของจังหวัดนครพนม รวมทั้งวัดสวยงามศักดิ์สิทธิ์อีกหลายแห่งในเส้นทางใน ทั้งกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ของทั้ง 3 จังหวัดได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน