X

เกษตรนครพนม ชวนเที่ยวงานเทศกาลกินแตงโมศรีสงคราม

นครพนม – วันที่ 3 ธันวาคม 2561 นายอเนก รัตน์รองใต้ เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าประชาชนส่วนใหญ่ของจังหวัดนครพนมประกอบอาชีพเกษตรกรรม และหนึ่งในนั้นคือแตงโมไร้เมล็ดที่มีรสหวาน กรอบ อร่อย และปราศจากสารเคมี โดยความหวานของแตงโมเมื่อทำการวัดจะมีไม่น้อยกว่า 9% บริกซ์ ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญคือได้การรับรอง GMP หรือมาตรฐานความปลอดภัยในแปลงเกษตร ว่ามีความสะอาดในแปลงปลูกและไม่มีสารเคมีตกค้าง ขณะเดียวกันเมื่อมีการส่งแตงโมไร้เมล็ดนครพนมเข้าสู่โรงงาน ก็ได้รับรองมาตรฐาน HACCP ซึ่งจัดเป็นมาตรฐานในการส่งออกผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เพื่อรับรองคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหาร

โดยในปีนี้บริษัท ดี ซี ที ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ได้ส่งตัวแทนมาทำบันทึกข้อตกลงเพื่อซื้อแตงโมไร้เมล็ดนครพนมล่วงหน้าในรอบการผลิตนี้แล้ว 5,000,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีการจัดส่งจำหน่ายทั้งตามห้างสรรพสินค้ารวมถึงโรงแรมและตลาดขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) อีกด้วย และเพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวให้รับทราบถึงความหวาน กรอบ อร่อยของแตงโมไร้เมล็ดนครพนมให้มากยิ่งขึ้นไปอีก จังหวัดนครพนม จึงได้ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกแตงโมไร้เมล็ดศรีสงคราม จัดงานเทศกาลกินแตงโมศรีสงครามขึ้น ณ เฟรช แอนด์ เทสตี้ ฟาร์ม อำเภอท่าอุเทน

จังหวัดนครพนม จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกท่านมาทดสอบความอร่อยของแตงโมไร้เมล็ดนครพนมได้ในราคากิโลกรัมละ 30 บาทเท่านั้น ซึ่งแต่ละลูกจะมีน้ำหนักประมาณ 3 – 6 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์นานาชนิด ที่พร้อมให้ทุกคนได้เดินชมไปพร้อมกับการเรียนรู้ในพื้นที่จริง โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2561 เท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน