X

สาธารณสุขนครพนม อัดฉีดความรู้แก่กู้ชีพ 1669 ทีมหมอจากลาวร่วมเพิ่มทักษะ

นครพนม – วันที่ 3 ธ.ค.61 เวลา 09.00 น. บริเวณสวนหลวง ร.9 เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแก้ว ปลัดจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 พร้อมแข่งขันทักษะวิชาการ Rally กู้ชีพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งจังหวัด 12 อำเภอ จำนวน 200 คน

นายจิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าเนื่องจากปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ศูนย์ฝึก รพ.นครพนม ได้จัดอบรมหลักสูตรปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐาน และช่วยปฏิบัติแพทย์ขั้นสูง ให้กับผู้ปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินในจังหวัดและพื้นที่ข้างเคียง มีผู้สำเร็จการอบรม จำนวน 73 คน ในการอบรมครั้งนี้เป้าหมายเพื่อให้เครือข่ายผู้ปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินทุกระดับ มีทักษะในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน ณ จุดเกิดเหตุ มีการบูรณาการร่วมกันในกรณีเหตุสาธารณภัย เป็นการสร้างความสามัคคีในกลุ่มผู้ทำงานและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในจำนวนผู้ร่วมกิจกรรม 200 คน ประกอบด้วยผู้ปฏิบัติการ การแพทย์ฉุกเฉิน แพทย์ พยาบาล และพนักงานฯ อาสาสมัครกู้ชีพ มีคณะวิทยากรจากเครือข่ายสุขภาพเขต 8 ฯลฯ

หลังพิธีเปิดจะแข่งขันทักษะวิชาการ จากผู้ปฏิบัติการ 12 อำเภอ ใน 1 ทีม มี 10 คน ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ อาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ที่ขึ้นทะเบียนในจังหวัดนครพนม นอกจากนี้มีผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์จากโรงพยาบาลคำม่วน ประเทศลาว นำทีมโดย ดร.คำหล้า ราชาวง หัวหน้าทีมงาน EMS แขวงคำม่วน ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนา ในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย เนื่องจากปัจจุบันยังขาดบุคลากรด้านนี้จำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน