X

หลวงตาบุญชื่น’ ออกธุดงค์ 18 ต.ค.นี้ ตั้งมั่นจาริกธรรมบำเพ็ญเพียร จาก ‘สงขลา-เชียงราย-นครพนม’

 

วันที่ 16 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ’ เตรียมจาริกธุดงค์เท้าเปล่า แสวงบุญ 18 ตุลาคม 2565 นี้ เริ่มออกเดินจากจังหวัดสงขลา มุ่งหน้า “เหนือสุด-เชียงราย” และเดินกลับอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ตั้งมั่นจาริกธรรม บำเพ็ญเพียร ปฏิบัติ “ธุดงค์วัตร” ตามรอยหลวงปุ่มั่นฯ ไม่ขอขึ้นรถ ไม่ต้องช่วยขนสัมภาระ ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่า กรณีมีผู้มีจิตศรัทธาถวายปัจจัยให้นำไปซื้อที่ดินสร้างอาคารโรงพยาบาลและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ กล่าวช่วงหนึ่งใน “ธรรมบรรยาย” ในเวทีการประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประเมินผลงาน Service Plan ปี 2565 ซึ่งจัดโดยเขตสุขภาพที่ 8 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ณ ห้องประชุม โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว นครพนม ว่า หลวงตาบุญชื่นจะออกเดินธุดงค์เท้าเปล่า เริ่มจากจังหวัดสงขลามุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงราย ถึงบริเวณเหนือสุด สามเหลี่ยมทองคำ แล้วเดินกลับมายังอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม โดยในการเดินแต่ละวันจะได้ระยะทางมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผู้ที่มารอถวายสิ่งของและขอพรตามเส้นทาง ถ้ามีน้อยก็จะเดินได้ระยะทางมาก ถ้ามีมากก็เดินทางได้ระยะทางน้อย ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการเดินจากภาคใต้สู่ภาคเหนือแล้วเดินกลับมาที่จังหวัดนครพนม ประมาณ 5-6 เดือน

ในเรื่องการสนับสนุนงานด้านสาธารณสุขของหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้มีจิตศรัทาและคณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันตั้งกองทุนสมทบทุนซื้อที่ดินเอกชนที่ติดกับด้านหลังโรงพยาบาลโพนสวรรค์ มอบถวายหลวงตาฯ เพื่อมอบกรรมสิทธิ์โฉนดที่ดินให้โรงพยาบาลโพนสวรรค์ ครั้งที่ 1 จำนวน 7 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา เป็นเงิน 3.5 ล้านบาท และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 คณะศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาถวายที่ดินให้กับหลวงตาฯ ครั้งที่ 2 จำนวน 5 ไร่ 2 ตารางวา และยังมีที่ดินอีก 2 แปลง แปลงละ 3 งาน (โดยประมาณ) แปลงที่ 1 เจ้าของจะเดินมาจากประเทศดูไบ เพื่อมาทำการแบ่งแยกแปลง แปลงที่ 2 กำลังรอเจ้าหน้าออกมารังวัดแบ่งแยกแปลง ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาจะได้ร่วมทำบุญถวายหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ หลังจากหลวงตาฯ กลับจากจาริกธุดงค์เท้าเปล่า ถึงบ้านเสาเล้า อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ทั้งนี้ มีรายงานว่ามีหน่วยบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข และหน่วยราชการกราบนมัสการขอพึ่งบารมีหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ โดยบอกบุญผู้ที่เคารพศรัทธา ร่วมกันสร้างอาคารโรงพยาบาล และสถานที่ราชการ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ถวายหลวงตาเพื่อนำไปใช้ในภารกิจด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยและในหน่วยงานภาครัฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน