X

ทีมแพทย์นครพนม  พร้อมดูแล”โตโน่” มั่นใจปลอดภัยร้อยเปอร์เซนต์

กรณีที่นักร้องดัง โตโน่ เตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ในกิจกรรม One Man The river หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อระดมทุนหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยเป็นการจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ ซึ่งก่อนหน้าจะถึงวันว่ายน้ำจริง ก็เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์กันในสื่อสังคมออนไลน์ไปต่าง ๆ นา ๆ โดยบางกระแสบอกว่าการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในครั้งนี้อาจเป็นภาระให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องติดตามดูแลด้วยเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยให้กับตัวของโตโน่. อันเนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำโขงอาจไหลเชี่ยวค่อนข้างเชี่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนมเปิดเผยว่าโดยปกติทางโรงพยาบาลนครพนมได้สนับสนุนรถพยาบาลและบุคคลากรเคลื่อนที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรม ต่าง ๆ ของจังหวัดนครพนมเป็นประจำอยู่แล้ว เช่นงานปั่นจักรยานริมแม่น้ำโขงที่จัดเป็นประจำทุกเช้าวันอาทิตย์  ดังนั้นในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ที่ทางนักร้องโตโน่ จะว่ายน้ำการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือทางโรงพยาบาลจึงไม่น่าเป็นกังวลและนับว่าเป็นเรื่องที่ดีอันสมควรสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ถือเป็นภาระแต่อย่างใดในทางกลับกันจะยิ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดนครพนมให้เป็นที่รับรู้ของประชาชน ไปทั่วโลกซึ่งทางบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนครพนม ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ดูแลรับผิดชอบภารกิจในครั้งนี้  ส่วนเรื่องแผนงานที่จะนำเงินบริจาคมาใช้อย่างไรนั้น ต้องดูก่อนว่ายอดบริจาคที่ได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีโครงการต่าง ๆหลายโครงการที่กำลังดำเนินการแต่ยังขาดงบประมาณอีกเป็นจำนวนมาก

ด้านนายจีรวัฒน์  ณรงค์กิจพาณิช รองประธานชมรมไตรกีฬาจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าจากการที่ตนได้คลุกคลีอยู่กับแม่น้ำโขงมานานหลายปี  มีการพานักว่ายน้ำของชมรมนกเป็ดน้ำจังหวัดนครพนมและชมรมไตรกีฬาจังหวัดนครพนม   ลงว่ายน้ำอยู่เป็นประจำทุกฤดูกาลตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขอยืนยันว่า สำหรับการว่ายน้ำของนักร้องดังโตโน่ ในครั้งนี้ ปลอดภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากมีการเตรียมงานและฟิตซ้อมมาดี อีกทั้งเป็นการว่ายน้ำไปตามกระแสน้ำซึ่งสามารถผ่อนแรงไปได้เยอะมาก อีกทั้งตลอดเส้นทางการว่ายน้ำก่อนที่จะว่ายข้ามโขงไปขึ้นฝั่งที่วัดศรีโคตรบองฝั่ง สปป.ลาว  นั้นจะมี จุดแวะทำกิจกรรม หลายจุดเพื่อทักทายกับแฟนคลับและรับเงินบริจาคจากผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมทำบุญด้วยกัน จึงสามารถพักผ่อนไปด้วยในตัว นอกจากนั้นยังมีทีมงานจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง นำเรือลอยลำคอยให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทางการว่ายน้ำในครั้งนี้ ตนจึงขอยืนยันว่าสามารถว่ายถึงฝั่งได้ทั้งขาไปและขากลับอย่างปลอดภัยแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน