X

จังหวัดนครพนม จัดโครงการกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม

วันที่ 23 ก.ย.65 ที่บริเวณภาพวาดฝาผนังสตรีอาร์ คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ลานพญาศรีสัตตนาคราช นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการเปิดเปิดโครงการกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม โดยมีนายชายชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม มีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม โดยสังเขป เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพสกนิกรชาวไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญและทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ส่งเสริมการแสดงออกทางด้านดนตรี ของบุคลากร เยาวชน ประชาชน ของจังหวัดนครพนม และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีความสุขที่ได้เล่นดนตรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดนครพนมได้รับฟังบทเพลงต่าง ๆ ทำให้เกิดความสุขยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตในขณะที่อยู่ในจังหวัดนครพนมส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดนครพนมได้มาออกกำลังกายพร้อมรับฟังบทเพลง ในขณะที่ออกกำลังกาย และรับชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำโขงที่สวยงาม เพื่อให้ผ่อนคลายจากความเครียด ทำให้เกิดสุนทรียภาพในชีวิตประจำวันมากขึ้น

นายชาธิป รุจนเสรี กล่าว หวังว่าจังหวัดจะได้สานต่อกำหนดจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม จัดให้มีขึ้นทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ ต่อเนื่องไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ถึงปีหน้า พร้อมทั้งขอให้รักษากิจกรรมที่แสดงต่อความจงรักภักดีนี้ให้เป็นกิจกรรมหลักให้ได้ และมีส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพ

 

ในครั้งนี้ขอขอบคุณเทศบาลเมืองนครพนม อำนวยความสะดวกด้านสถานที่และเครื่องเสียง ได้รับความร่วมมือจากมณฑลทหารบกที่ 210 และมหาวิทยาลัยนครพนม ในการจัดการแสดงดนตรี ต่อจากนี้ขอฝากหน่วยงานรัฐต่างๆเข้ามาเป็นส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม และขอให้เป็นแบบเรียบง่ายก็พอ นายชาธีป รุจนเสณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมกล่าวในตอนท้าย กิจกรรมแสดงได้ต่อเนื่องกระทั่งเวลา 19.00น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน