X

รมว.แรงงาน ลงพื้นที่นครพนม เปิดตัว”Job Box” ตู้หางานเพียงปลายนิ้วสัมผัส (คลิป)

วันที่ 5 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการ”เดือนแห่งการมีงานทำ” น้อมนำศาสตร์พระราชา ณ โรงแรมไอโฮเท็ล นครพนม โดยมี นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(ผบ.มทบ.210) พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.ฯ นางสุจินดา ศรีวรขาน รักษาการนายก อบจ.ฯ นางพูนสุข โพธิ์สุ รองนายก อบจ.ฯ และหัวหน้าสำนักงานสังกัดกระทรวงแรงงาน(นครพนม) ให้การต้อนรับ นอกจากนี้รอบบริเวณงานยังมีบูธนัดพบแรงงาน แนะแนวอาชีพ การประกอบอาชีพอิสระ และอาชีพเสริมจากกลุ่มฝีมือแรงงานของผู้พิการ ฯลฯ

รมว.แรงงาน กล่าวว่า ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงแรงงาน นายจ้าง สถานประกอบการ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชน ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ พร้อมกันนี้กระทรวงแรงงานได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้น 9 ชิ้น ภายใต้ชื่อ  “9 ชื่นบาน แรงงานชื่นใจ” ได้แก่ “ชื่นชอบ” ช่างแรงงานบริการตรวจสุขภาพ “ชื่นชม” ช่างประชารัฐ บริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน “ชื่นบาน” บ้านประชารัฐ ให้ผู้ประกันตนกู้เงินซื้อบ้าน “ชื่นใจ” ค่าเลี้ยงดูบุตร เพิ่มเงินสิทธิประโยชน์ กรณีสงเคราะห์บุตร “ชื่นจิต” เพิ่มสิทธิผู้ประกันตน “ชื่นสุข” เรียกรับสิทธิทางเว็บไซต์ www.ladour.go.th “ชื่นชีวา” ไร้โรคหน้าจอ “ชื่นตา” อาสาแรงงาน และ “ชื่นมื่น” มีงานทำ ซึ่งจะจับคู่คนให้ตรงกับงาน จัดหางานให้ตรงใจ เป็นการส่งเสริมการมีงานทำ ถือเป็นเรื่องพื้นฐานสำคัญ ในการสร้างรายได้แก่ประชากรวัยทำงาน ซึ่งจะขับเคลื่อนและพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทรัพยากรมนุษย์จัดเป็นปัจจัยหลักในการสร้างขีดความสามารถของการแข่งขันอย่างยั่งยืน

รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า ดังนั้น การส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงคือ จะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของแรงงาน ที่มีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ มีความเสมอภาค สามารถยืนหยัดได้ด้วยความสามารถของตนเอง เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ มีชีวิตที่ดีตามมาตรฐานสากล คือ การมีหลักประกันที่ดี มีโอกาสในการทำงานที่มีคุณภาพ (Decent Work) ได้รับการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมาย มีสภาพการจ้างงานที่เป็นธรรม มีสภาพแวดล้อมและสภาพการทำงานที่ปลอดภัย มีแรงงานสัมพันธ์ที่ดี ได้รับสวัสดิการที่เหมาะสม พร้อมเดินเข้าสู่ตลาดแรงงานในยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามแนวทางที่ตลาดต้องการ บรรลุเป้าหมายคนไทยทุกคนมีงานทำอย่างมีคุณภาพ มีความมั่นคง สามารถพัฒนาเศรษฐกิจชาติให้เข้มแข็งต่อไป

ภายในงาน กระทรวงแรงงานได้นำนวัตกรรมชิ้นใหม่ชื่อ”ตู้งาน”(Job Box) มาตั้งแสดงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการมีงานทำ สามารถจับคู่คนให้ตรงกับงาน หางานได้ตรงใจ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ในการหางาน ภายในตู้บรรจุข้อมูลต่างๆครบครัน ซึ่งคนหางานสามารถระบุลักษณะงาน ค้นหาพื้นที่ตั้ง ชื่อบริษัท อัตราเงินรายได้ เพียงปลายนิ้วกดสัมผัสทำรายการ จะเชื่อมโยงไปถึงระบบการสมัครงาน สะดวกรวดเร็วประหยัดเวลา โดยตู้งานนี้จะตั้งบริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ เป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถหางานได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งตู้ดังกล่าวได้รับความสนใจแก่ผู้หางานจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน