X

ผบ.มทบ.210 ร่วมพิธีรดน้ำศพ เหยื่อ สห.ปืนโหด ขณะที่ภรรยาเหยื่อกระสุน วอนหน่วยเหนือช่วยดูแลบุตร

ผบ.มทบ.210 ร่วมพิธีรดน้ำศพ เหยื่อ สห.ปืนโหด ขณะที่ภรรยาเหยื่อกระสุน วอนหน่วยเหนือช่วยดูแลบุตร เหตุเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 21 ส.ค.65 เวลา 15.00 น.ที่บ้านไทยเจริญ หมู่ 7 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ และพิธีไหว้ศพ ส.ต.วัชระ อินาลา พลสารวัตร มว.สห.ร้อย.สห.มทบ.210  กำลังพลผู้เสียชีวิต โดยมี คุณจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.210 คณะผู้บังคับบัญชา นายทหาร นายสิบ พร้อมด้วย ครอบครัว ญาติ พี่น้อง ของกำลังพลผู้เสียชีวิต ร่วมรดน้ำศพ และไหว้ศพ ณ บ้านเลขที่ 245 หมู่7 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนมพร้อมมอบเงินร่วมทำบุญให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติ ๆ ผู้เสียชีวิต

โดยนางสาว สกาวเดือน ขันจันทร์ ภรรยาของพลสารวัตรทหารวัชระ อินาลา ผู้ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังเกิดเหตุสามีถูกยิงเสียชีวิต ก็ขาดเสาหลักของครอบครัวไปทันทีเงินช่วยเหลือและคิดว่าจะได้รับก็คงจะเป็นส่วนของเงินที่สามีได้ทำไว้ตามสิทธิ์ที่ควรจะได้ตามระบบ ซึ่งตนคิดว่ามันไม่คุ้มกับชีวิตของสามีที่เสียไป แต่สิ่งที่ตนกังวลและอยากเรียกร้องกับหน่วยเหนือคือเรื่องการดูแลบุตร ซึ่งยังเล็กมากอยากจะให้หน่วยเหนือพิจารณาช่วยเหลือส่งเสียบุตรให้จบปริญญาตรี เนื่องจากตนถือว่าพ่อของเด็กเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นการตายคาเครื่องแบบทหาร จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยเหนือพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่บุตรด้วย

ส่วนบรรยากาศในงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้าและเรียบง่าย โดยมีเพื่อนทหารและผู้บังคับบัญชามาร่วมงาน แสดงความเสียใจกับญาติๆผู้เสียชีวิต ตลอดเวลา โดยจะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา สองวันและจะมีกำหนดการฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 23 ส.ค.65 ณ วัดมเหสักข์ ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน