X

นครพนม ตำรวจจ่อออกหมายจับมือปืน ยิงสห. ดับคาป้อมยาม

คืบหน้า กรณีคนร้ายจับรถจักยานยนต์ มาจ่อยิง สท.วัชระ อินาลา สารวัตรทหารดับคาป้อมยาม ขณะกำลังเข้าเวรยาม บริเวณทางเข้า-ออก ค่ายพระนอดเมืองขวาง อำเภอเมือง จ.นครพนม

ล่าสุด เมื่อเช้านี้ พล.ต.ตธนชาติ รอด คลองตัน ผบก.ภจว.นครพนม ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนภูธรจังหวัดนครพนม โดยเตรียมขอหมายจับคนร้ายรายนี้ต่อศาลจังหวัดนครพนม ภายในวันนี้ โดยชุดสอบสวน หลังจากได้ออกหาข่าวเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุรายนี้แล้วคือสิบโท มานิตย์ (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับ จยย.ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้าที่ ส.ต.วัชระกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.แบบออโต้เมติดออกมาจ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะกว่า 10 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 ปลอกโดยกระสุนพลาดเป้าไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม หลายนัดเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ส.ต.วัชระ เพิ่งย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองเมืองขวางประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน ส.ท.มานิตย์เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางหน่วยทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ รับราชการเป็นทหารต่อโดย ส.ท.มานิตย์เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดและสุงสิงกับใคร ส่วน ส.ต.วัชระ ก่อนเกิดเหตุเพิ่งลาไปเยี่ยมภรรยาที่เพิ่งคลอดบุตรและกลับมาทำงานได้ไม่กี่วันก็เกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิต

พล.ต.ต ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภจว. นครพนม เปิดเผยว่าคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและจะขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจ และเป็นที่สนใจของชาวบ้าน ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการกำชับให้เร่งคลี่คลายคดีและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน