X

เทศบาลเมืองนครพนม เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้น

วันที่ 18 ส.ค.65 เวลา 08.30 น. ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ที่สถานีวัดระดับแม่น้ำโขง กรมทรัพยากรน้ำ ต.หนองแสง อ.เมือง จ.นครพนม วัดได้ 8.08 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่วัดได้ 7.09 เมตร จุดวิกฤตของความสูงของแม่น้ำโขงอยู่ที่ 12 เมตร ลำน้ำสาขา เช่น ลำน้ำก่ำ ลำน้ำสงคราม ปริมาณกักเก็บน้ำเพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ 70% ของความจุ

ด้านเทศบาลเมืองนครพนม ได้เสริมเครื่องสูบน้ำลงสู่แม่น้ำโขง โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมชลประทาน จำนวน 5 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าของทางเทศบาลเมืองฯ เอง จำนวน 6 เครื่อง ติดตั้งตามจุดต่าง ๆ เพื่อรับมือการเกิดฝนตกหนัก และสามารถระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง ป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจในนจังหวัดนครพนม
ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อรับทราบและประเมินสถานการณ์ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน ฉบับที่ 1 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ในช่วงวันที่ 10-22 ส.ค.65 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่พย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน จะเคลื่อนเข้าสู่แนวร่องมรสุม ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

เตือนชาวประมงที่ออกหาปลา เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังตลอดแนวแม่น้ำโขง ระวังอันตราย จากกิ่งไม้ ขอนไม้ที่พัดมา อาจสร้างความเสียหายจากกระแสน้ำเชี่ยวกราดในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน