X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดนครพนม เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยอำเภอท่าอุเทน

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครพนม เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบให้กับครอบครัวนางปัญญา ศรีหะมงคล เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ ภายหลังบ้านที่อยู่อาศัยร่วมกับลูกและหลาน รวม 4 คน เลขที่ 10/3 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าจำปา อำเภอท่าอุเทนเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรและทำให้ไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 17.50 น. โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนให้ครอบครัวผู้ประสบภัย

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เกิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยทรงห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ และต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ ให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และผ่อนคลายความทุกข์ร้อนของประชาราษฎร์ทุกหนแห่ง ตั้งแต่ พ.ศ. 2506 เป็นต้นมา และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด การดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครพนม เชิญถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จึงขอให้ครอบครัวผู้ประสบภัยมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่านและพระพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีพระเมตตา พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคน ในการช่วยกันตรวจสอบสายไฟฟ้าในบ้านเรือนด้วย เพราะส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งพร้อมกับการสร้างบ้าน ซึ่งในความเป็นจริงสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดล้วนมีอายุการใช้งาน หากมีการชำรุดหรือเสียหายก็ขอให้เปลี่ยนใหม่ก่อนที่จะเกิดการสูญเสียเช่นนี้ รวมถึงในช่วงนี้ที่เป็นฤดูฝน ซึ่งอาจมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักในบางพื้นที่ได้ เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกคนได้ติดตามสถานการณ์และติดตามประกาศจากทางราชการด้วยเพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเกิดภัยได้อย่างทันท่วงที

สำหรับบ้านของนางปัญญานั้นทุกฝ่ายต่างพยายามให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนกับครอบครัวผู้ประสบภัยมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการช่วยกันดับไฟ การจัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลท่าจำปาก็ได้พิจารณาอนุมัติให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตามหลักเกณฑ์ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยปัจจุบันมีทุนทรัพย์ที่ร่วมกันบริจาคเพื่อนำมาช่วยสนับสนุนในการจัดซื้อวัสดุเพื่อสร้างบ้านใหม่ทั้งสิ้น 170,000 บาท ซึ่งในส่วนของการรื้อถอนบ้านที่ถูกไฟไหม้ และสร้างบ้านให้ใหม่นั้นทางกำลังพลของอำเภอท่าอุเทน จะได้ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาช่วยกันดำเนินการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน