X

ฝนตกต่อเนื่องตลาดปลาคึกคักช่วงน้ำขึ้น ชาวประมงจับปลาตัวใหญ่ ขายได้ราคาดี

นครพนม – ฝนตกต่อเนื่องตลาดปลาคึกคักช่วงน้ำขึ้น ชาวประมงจับปลาตัวใหญ่ ขายได้ราคาดี ขณะที่กลุ่มแม่บ้านแห่ช้อปปรุงเมนูเด็ด

วันที่ 15 สิงหาคม 65 ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ในช่วงฝนตกชุกติดต่อนานหลายวันจากผลพายุ นอกจากจะเกิดน้ำท่วมหลาก ระดับน้ำโขง น้ำสงครามปรับตัวสูงขึ้น ยังช่วยให้ชาวประมงตลอดแนวลำน้ำโขงหลายอำเภอและลุ่มน้ำสงครามจับปลาน้ำโขงได้หลากหลายชนิดเป็นจำนวนมาก และเป็นปลาตัวใหญ่ๆ แต่ละตัวน้ำหนักหลายกิโลกรัม

โดยจะมีพ่อค้า แม่ค้ามารับซื้อทั้งหมด ทำเงินให้ชาวประมงเฉลี่ยวันละ 2-3 พันบาทต่อราย หากโชคดีจับปลาตัวใหญ่ได้มากแม่ค้าปลาจะนำปลาที่ซื้อมาขายทำกำไรอีกทอดหนึ่งที่ตลาด มีทั้งขายเหมาตัวและชำแหละขายตามแต่ลูกค้าต้องการ โดยลูกค้าจะมีทั้งร้านอาหารปลาน้ำโขงมาสั่งซื้อไปปรุงอาหารให้ลูกค้าที่ร้านบริโภค

และลูกค้าส่วนหนึ่งจะเป็นกลุ่มแม่บ้านซื้อไปปรุงอาหารกินกันในครอบครัวอิ่มทั้งบ้าน และประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องไปกินร้านอาหารเพราะมีราคาแพง 1 หม้อมีปลาไม่กี่ชิ้นซื้อไปทำกินเองได้มากกว่า

นายอ่อนตา นุสีออง อายุ 55 พ่อค้าขายปลาใน ตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม เปิดเผยว่า ตนอยู่ในพื้นที่ใกล้ตลาดสด จะรับซื้อปลาจากชาวประมงขาประจำ เมื่อจับปลาตัวใหญ่ก็จะโทรศัพท์มาบอก โดยช่วงนี้ฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำขึ้น ชาวประมงจับปลาได้มาก มีแต่ตัวใหญ่ๆ เช่นวันนี้ ชาวบ้านนำปลา จีน ตัวใหญ่ น้ำหนัก เกือบ 15 กิโลกรัม มาขายให้ ราคาเกือบ 1,500 บาท บางตัวต้องจ่ายเงินซื้อเป็นพันบาท

ช่วงนี้แต่ละวันต้องจ่ายเงินซื้อปลาหลายพัน บาท  นอกจากส่งร้านอาหารแล้ว ก็นำมาวางขายในตลาดมีทั้งชำแหละและขายทั้งตัว เช่น  ปลาเนื้ออ่อน แพงมากกิโลกรัมละ 450 บาท ปลาบึก กิโลกรัม 250 -300 บาท ปลาค้าว กิโลกรัมละ 250 บาท  ปลากรด กิโลกรัม  200 บาท ปลายอน กิโลกรัม 170 บาท ปลาตองกราย 150  บาท ปลาอีตุ 130 บาท  ช่วงนี้ชาวประมงจะจับปลาเหล่านี้ได้จำนวนมากสามารถสร้างรายได้เสริมเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน