X

ได้ยินเสียง ตับ ตับ ตับ ก่อนไฟไหม้บ้านยาย 74 ปี เสียหายทั้งหลัง จนท.เร่งหาสาเหตุ

 

 

วันที่ 15 สิงหาคม 65 ที่บ้านท่าแต้ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านไม้สองชั้นที่ถูกไฟไหม้เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม 2565ที่ผ่านมา สภาพบ้านถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง

โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เป็นบ้านของนางปัญญา ศรีหะมงคล อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 10/3 หมู่ 11 บ้านท่าแต้ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ขณะเกิดเหตุนางปัญญาอาศัยอยู่กับหลานอีกสองคน ก่อนจะเกิดไฟไหม้ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.

หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันดับเพลิงที่โหมลุกไม้อย่างรุนแรง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ท่าจำปาให้มาช่วยดับเพลิง ใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่และของมีค่า ยุ้งฉางข้าว ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งดูแลช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่เบื้องต้น

นางปัญญา ศรีหะมงคล อายุ 74 ปี เล่าให้ฟังว่าตนอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกชายและหลานอีกสองคน ขณะเกิดเหตุลูกชายออกไปทำงานนอกบ้านยังไม่กลับ เหลือแต่ตนกับหลานสองคนอยู่ที่บ้าน  ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะหุงข้าว อยู่ใต้ถุนบ้านทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงดัง ตับ ตับ ตับบนบ้านพร้อมกับ มีกลุ่มควันเกิดขึ้นข้างบนบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาแต่ช้าไปแล้ว ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วข้างบนบ้าน  ขณะที่ตนจะวิ่งขึ้นไปเก็บทรัพย์สินและเงินสดจำนวน 5 พันบาท ที่เก็บไว้ตู้เสื้อผ้าพร้อมด้วยทองคำอีกหกสลึง ก็ไม่ทันแล้ว เพราะไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ขณะนั้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต่างวิ่งมาช่วยดับไฟพร้อมกับอุ้มหลาน ออกมาก่อนที่ไฟจะลุกลามไหม้บ้านจนหมดทั้งหลัง

ส่วนนายวิษณุ ศรีหะมงคล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าเหตุการณ์ ตอนเกิดเหตุว่า อยู่ ๆตนก็ได้ยินเสียงแตกดังตั๊บ ๆโดยเสียงดังมาจากทางบ้านของนางปัญญา เมื่อหันไปดู ก็เห็นมีกลุ่มควันเต็มอยู่บนชั้นสอง จึงรีบวิ่งมาช่วยดับไฟแต่ดับไม่ไหว จึงรีบนำยายปัญญากับหลานออกจากบ้านก่อนพร้อมเก็บเสื้อผ้าบางส่วนที่สามารถหยิบฉวยออกมาได้ ก่อนรถดับเพลิงจะมาถึงและช่วยดับเพลิงจนสงบในที่สุด

ส่วนสาเหตุไฟไหม้บ้านในครั้งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับบ้านเป็นบ้านไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเสียหายทั้งหลัง ซึ่งเจ่าหน้าที่จะตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นทางอำเภอท่าอุเทนและ อบต.ท่าจำปาได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน