X

นครพนม สุดคึกคัก ช่วงวันหยุด เส้นทางริมโขง ประชาชนทั้งชาวไทย ชาวลาว แห่ทำบุญไหว้พญานาค

นครพนม สุดคึกคัก ช่วงวันหยุด เส้นทางริมโขง ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว แห่ทำบุญไหว้พญานาค แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมโขง ชมชิมช้อป หลากหลายเมนู ถนนคนเดิน ส่งผลดีเศรษฐกิจการค้า ท่องเที่ยว คึกคัก เงินสะพัด โรงแรม ร้านอาหารถูกจับจองเต็ม

วันที่ 13 สิงหาคม 65  ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว ถนนคนเดิน ตลอดถนนสุนทรวิจิตรเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง รวมถึงลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สุดคึกคัก หลังโควิดซา ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยว กราบไหว้ทำบุญขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช รวมถึงเดิน ชมชิมช้อป สารพัด หลากหลายเมนู อาหารพื้นบ้าน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้

 

ภายในบริเวณถนนคนเดิน จ.นครพนม จะจัดขึ้นช่วงเย็น ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทำให้ช่วงนี้บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งผลดี ต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ถูกจับจองเต็ม ในช่วงวันหยุด  ส่งผลดีต่อ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ มีรายได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลดี คึกคักมากขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากมีทั้งประชาชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว ข้ามมาท่องเที่ยว หลังเปิดด่านสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่ง ที่ 3 นครพนม – คำม่วน

โดยจุดที่จัดเป็นถนนคนเดินจะอยู่บริเวณหอนาฬิกาเก่าแก่ของเมือง เรียงรายด้วยร้านรวงยาวร่วมๆ กิโลเมตร มีทั้งของกินของใช้สารพัด ที่โดดเด่นก็เช่น ผ้าย้อมครามที่นำมาตัดเป็นชุดและกระเป๋ารวมทั้งของกระจุกกระจิกหลายแบบ น่าซื้อมาก

ส่วนของกินก็มีเยอะ ทั้งแบบซื้อเดินกิน ไปจนถึงร้านนั่งกินดื่มเก๋ๆ ก็มีให้เลือกหลายร้าน โดยบางร้านก็สามารถนั่งชมวิวโขงได้ด้วย เรียกว่ามาเดินเล่นที่นี่จะได้ ทั้งความสวยของบ้านเก่าริมโขง วิวโขงยามเย็น ช้อปของฝาก และอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลาย และถ่ายรูปสวยๆ ในคราวเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน