X

อบจ.ร่วม เทศบาลเมืองนครพนม จัดมวย นครพนมไฟท์ ครั้งที่ 1

อบจ.ร่วม เทศบาลเมืองนครพนม จัดมวย นครพนมไฟท์ ครั้งที่ 1 เปลี่ยนความรุนแรงสู่มิตรภาพพร้อมสนับสนุนต่อเป็นยอดมวยไทยอาชีพ

ครูแก้ว นายศุภชัย โพธิ์สุรอง ประธานสภาผู้แทนราษฎร  นาย นิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสาว ศุภาณี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมร่วมกันผนึกพลัง จัดประเดิมสังเวียนลูกผู้ชาย ณ. ลานพนมนาคา แลนด์มาร์ค ริมโขง จัดเวทีประลองกำลัง เปลี่ยนความรุนแรง สู่…มิตรภาพ พร้อมสนับสนุน ส่งเสริม ต่อยอดสู่มวยอาชีพสร้างคนสร้างงานต่อไป

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 18. น. ที่ลานพนมนาคา  แลนด์มาร์ค ริมโขง อ.เมือง จ.นครพนม  นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ส.ส.นครพนม /นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นประธาน จัดแข่งขันชกมวย เวทีประลองกำลัง เปลี่ยนความรุนแรง สู่…มิตรภาพ จาก”มวยข้างถนนสู่สังเวียนของลูกผู้ชาย” โดยชมรม นครพนมไฟท์ ซึ่งนายอำพล ไชยต้นเทือก ประธานชมรม ผู้ใหญ่ลี 47ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมและใกล้เคียง ได้มีโอกาสมาประลองกำลังวัดความสามารถบนเวทีมวยแห่งลูกผู้ชายและสุภาพบุรุษอย่างแท้จริง ไม่ต้องไปตีกันข้างถนน ผลรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย พร้อมส่งเสริมต่อยอดให้ไปต่อในระดับมืออาชีพสามารถสร้างรายได้อีกทางให้กับครอบครัวต่อไป

สำหรับในครั้งนี้ผลตอบรับดีเกินคาด ประเดิม นครพนมไฟท์ ครั้งที่ 1 มีนักมวยมาสมัครเข้ามาถึง 22 คู่ ด้วยแนวคิดจากปัญหาของน้องๆที่เคยขัดแย้งมีความบาดหมางจากเรื่องใดก็ตาม สามารถใช้เวทีแห่งนี้ระบายอารมณ์จากเรื่องค้างคาใจและจบลงอย่างมิตรภาพ ด้วยความสง่างามท่ามกลางสายตาของสักขีพยานที่มาร่วมให้กำลังและผู้สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา ผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวว่า ตนในฐานะนายกสมาคมนักกีฬาจังหวัดนครพนม พร้อมจะส่งเสริมนักกีฬา เยาวชนทุกคนที่สนใจในเรื่องกีฬาทุกประเภทในจังหวัดนครพนมได้ออกกำลังกายได้แสดงออกอย่างเวทีนครพนมไฟล์และจะส่งเสริมสนับสนุนพร้อมประสาน ทั้ง อบจ.นครพนม เทศบาลเมืองนครพนม จะให้มีครั้งต่อๆๆไปใครมีแววก็จะได้ส่งเสริมให้ไปต่อยอดให้เป็นนักมวยอาชีพต่อไป

สำหรับการชกมวย “นครพนมไฟท์ครั้งที่1″นี้กติกา ชก 1 ยก ใช้เวลา 2 นาที โดยใช้กรรมการมืออาชีพตัดสินและระวังนักมวยให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา กำหนดการชกด้วยความสมัครใจ 1ยกหรือ3ยกสุดแล้วแต่นักกีฬาเป็นผู้กำหนดเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน